BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Đặng Văn Tặng (Hoà Thành): Công an xã Trường Tây không đùn đẩy trách nhiệm

Cập nhật ngày: 09/07/2009 - 09:23

Ông Đặng Văn Tặng, ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành có đơn khiếu nại sự việc như sau: Ngày 13.6.2007, con gái ông Tặng là Đặng Thị Ngọc Mai (sinh năm 1983, có chồng Hàn Quốc) về nước thăm gia đình. Lúc chị Mai vừa về đến nhà, một người hàng xóm tên Lê Thị Anh cũng vào nhà thăm hỏi nhưng lại “quá tự nhiên” mở chiếc túi xách của chị Mai, trách cứ chị Mai sao không có quà cho bà (?). Chị Mai lớn tiếng phản đối bà Anh, từ đó nảy sinh mâu thuẫn. Sau đó bà Anh gửi đơn đến BQL ấp Trường An. Thấy sự việc “chẳng có gì lớn”, BQL ấp hoà giải nhưng không thành, nên chuyển lên Ban Tư pháp xã Trường Tây. Ban hoà giải xã cũng thống nhất cách giải quyết của ấp nên tiếp tục hoà giải để hai bên “giữ mối quan hệ tình làng nghĩa xóm tốt đẹp”, nhưng bà Anh cũng không bằng lòng.

Thời gian trôi qua gần 2 năm, tưởng chuyện đã êm, nhưng vào lúc 9 giờ ngày 21.4.2009, trong lúc ông Tặng và con gái ông đang lời qua tiếng lại với một người hàng xóm thì bà Anh lại lớn tiếng “xen vào”, sau đó hai bên lại xảy ra cự cãi. Bà Anh về nhà, khoảng 10 phút sau, bà Anh quay lại chửi và đánh ông Tặng và con gái ông. Sau đó 3 người con của bà Anh lại xông vào nhà ông Tặng, trên tay cầm dao, tầm vông hành hung ông Tặng và con gái ông, nhưng ông Tặng nhanh chân chạy thoát, còn con gái ông bị nhóm người này đánh túi bụi, gây thương tích, sau đó đưa đi trạm xá điều trị. Ông Tặng cho biết, lúc đánh nhau, con ông bị mất một số nữ trang và đồng hồ đeo tay. Sự việc trên, ông Tặng báo cho Công an xã Trường Tây nhưng sau đó, hỏi công an xử lý như thế nào thì “công an ấp nói công an xã giải quyết, hỏi công an xã thì công an xã nói công an ấp chưa chuyển hồ sơ”.

Trả lời nội dung khiếu nại của ông Tặng, Trưởng Công an xã Trường Tây- Đoàn Thanh Tân cho biết như sau: Vào thời gian nói trên, khi bà Anh và ông Tặng cãi nhau, xảy ra xô xát. Lúc đó, ba người con của bà Anh là Phạm Thị Thuý Diễm, Phạm Thị Kim Loan, Hồ Ngọc Duy Linh (Linh cầm cây rựa) đến, nên bà Anh xô cửa vào nhà bị ông Tặng dùng dép đánh vào đầu, sau đó xảy ra đánh nhau, chị Mai bị thương tích trên đỉnh đầu và bầm tím hông trái, đùi trái.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Trường Tây mời các bên đến làm việc, xác minh những người liên quan. Ngày 3.6.2009, Hội đồng tư vấn an ninh trật tự của xã mời hai bên đến hoà giải thành. Riêng hành vi của bà Anh, ông Tặng và con bà Anh đều bị xử phạt hành chính mỗi người 200 ngàn đồng. Gia đình bà Anh cũng bồi thường tiền thuốc cho chị Mai 669 ngàn đồng. Riêng số nữ trang, đồng hồ bị mất, Công an xã xác định không có cơ sở để giải quyết. Còn việc ông Tặng phản ánh, Công an ấp và Công an xã Trường Tây đùn đẩy trách nhiệm, chậm giải quyết là không đúng. Công an xã Trường Tây đã đến hiện trường và tích cực xác minh kết luận vụ việc, xử lý đúng theo quy định.

HỮU ĐỨC