BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Dương Văn Phấn (Trảng Bàng): Phần đất cấp giấy CNQSDĐ cho bà Huỳnh Thị Bé không phải đất công

Cập nhật ngày: 09/07/2009 - 09:33

Ông Dương Văn Phấn, ngụ 48/2 đường Trưng Nhị, khu phố Lộc An, thị trấn Trảng Bàng có đơn gửi Báo Tây Ninh khiếu nại UBND thị trấn Trảng Bàng làm thủ tục cấp giấy CNQSDĐ cho bà Huỳnh Thị Bé phần đất công do Nhà nước quản lý.

Vừa qua, UBND thị trấn Trảng Bàng có công văn trả lời ông Phấn với nội dung như sau:

Nguồn gốc đất mà bà Bé kê khai đăng ký xin cấp giấy CNQSDĐ là do bà khai phá năm 1955 (đất hoang hoá) và cất nhà ở ổn định. Do đó, UBND thị trấn Trảng Bàng lập thủ tục đề nghị cấp giấy CNQSDĐ cho bà Bé năm 2005.

Ngày 16.4.2008, UBND thị trấn Trảng Bàng có nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Thị Lệ Hương, hiện ngụ khu phố Lộc An, thị trấn Trảng Bàng, khiếu nại bà Bé kê khai đăng ký xin cấp giấy CNQSDĐ. Từ cơ sở trên, UBND thị trấn Trảng Bàng thành lập tổ xác minh để làm rõ nội dung khiếu nại của bà Hương.

Qua xác minh, nhân dân tại khu phố Lộc An đã cung cấp thông tin như sau: Phần đất mà bà Bé kê khai đăng ký là của bà Huỳnh Thị Hai, là mẹ ruột của bà Trần Thị Lệ Hương và là chị ruột của bà Bé. Phần đất này trước đây là của ông Vi Văn Xẻ và Vi Thành Hổ sử dụng. Sau năm 1975, Nhà nước tiếp quản để làm ao cá Bác Hồ, cũng trên phần đất đó có nền nhà của bà Huỳnh Thị Hai đang sử dụng. Đến năm 1989, bà Huỳnh Thị Bé, em ruột bà Huỳnh Thị Hai đến che mái tạm trên phần đất của bà Huỳnh Thị Hai để ở. Sau đó, bà Hai mất đi, giao cho bà Hương tiếp tục thừa kế và sử dụng. Đến năm 2000, Đoàn đo đạc 305 tiến hành đo đạc thống kê đất trên địa bàn thị trấn thì bà Huỳnh Thị Bé kê khai đăng ký trùm luôn phần đất của bà Hương và được UBND thị trấn Trảng Bàng xét đề nghị cấp giấy CNQSDĐ đất.

Qua nhiều lần mời các đương sự đến để tổ chức hoà giải nhưng kết quả chưa đạt yêu cầu. Đến ngày 22.10.2008, UBND thị trấn tiếp tục mời hai đương sự Huỳnh Thị Bé (con là Huỳnh Văn Nhân đi thế) và Trần Thị Lệ Hương (chồng là Châu Minh Hùng đi thế) kết quả đã thoả thuận xong, 2 bên đồng ý đo đạc tách thửa đất cho bà Hương đăng ký, làm thủ tục cấp giấy CNQSDĐ.

UBND thị trấn Trảng Bàng khẳng định phần đất mà ông Phấn khiếu nại, không phải đất công do Nhà nước quản lý.

PHÒNG CTBĐ