Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Trả lời ông Hà Văn Út: Tài xế gây tai nạn phải bồi thường là đúng quy định của công ty
Thứ sáu: 12:23 ngày 03/02/2012

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Hợp đồng lao động giữa công ty với người lao động nêu rõ việc chấp hành nghiêm nội quy, quy chế về kỷ luật lao động, an toàn lao động, bồi thường khi vi phạm làm thiệt hại vật chất.

Ông Hà Văn Út, SN 1978 là nhân viên lái xe chất lượng cao của Công ty TNHH MTV Đồng Phước gửi đơn đến Báo Tây Ninh trình bày như sau:

Vào ngày 31.12.2011, ông Út lái xe 16 chỗ,  biển số 70K-4604 chở khách đi từ Tây Ninh đến Bến xe An Sương-TP.HCM. Khi đến khu vực huyện Hóc Môn-TP.HCM, đèn đỏ báo hiệu tất cả các xe phía trước giảm tốc độ nhưng xe ông Út bị mất thắng nên đâm vào đuôi xe PIAT 4 chỗ làm hư hỏng phần đuôi xe.

Khi sự việc xảy ra, ông Út điện thoại báo cho công ty cử người đến hiện trường xem xét. Chủ xe 4 chỗ yêu cầu đưa giấy tờ xe và bằng lái, đồng thời chở ông Út đến hãng sửa xe để định giá, chủ xe yêu cầu ông Út phải đền bù số tiền là 15 triệu đồng. Đến sáng hôm sau, anh Vạn và anh Minh Hoàng, nhân viên lái xe chung tổ với ông Út tháo bánh xe ra để kiểm tra phát hiện thắng đã bị hư hỏng nặng, bố thắng văng ra ngoài. Khoảng 13 giờ chiều ngày 1.1.2012, ông Ba Thảo viết biên lai ứng 15 triệu đồng để ông Út đền bù. Đến ngày 6.1.2012, công ty yêu cầu ông Út phải hoàn lại số tiền 15 triệu đồng đã ứng.

Ông Út trình bày tiếp: “Sau khi sự việc xảy ra, đội xe và Giám đốc công ty đổ trách nhiệm cho tài xế không kiểm tra thắng xe. Trong khi đó tài xế phải lái xe từ sáng sớm đến lúc xảy ra tai nạn là 5 chuyến”.

Ngày 1.2.2012, Phóng viên Báo Tây Ninh được bà Phan Thuý Loan, Trưởng bộ phận tổ chức nhân sự Công ty TNHH MTV Đồng Phước cho biết như sau: Khi sự việc xảy ra, công ty đã xác minh tài xế Út điều khiển xe không giữ đúng khoảng cách an toàn theo quy định (30m), chạy tốc độ cao (khoảng 50 đến 60 Km/h). Do chủ quan nên khi sự cố xảy ra không xử lý kịp thời. Bà Loan còn cho chúng tôi xem Quy chế tổ chức quản lý hoạt động vận tải khách tuyến cố định của công ty, trong đó: Chương II, Điều 6 có quy định cụ thể: Bồi thường vật chất là trách nhiệm của người lao động phải thực hiện khi có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy, quy chế làm việc, gây thiệt hại đến tài sản của công ty. Bảo quản phương tiện không tốt, thiếu trách nhiệm khi xe đang hoạt động, tuỳ theo mức độ thiệt hại sẽ xử lý bồi thường cụ thể theo quy định.

Bà Loan còn cho biết thêm, hợp đồng lao động giữa công ty với người lao động nêu rõ việc chấp hành nghiêm nội quy, quy chế về kỷ luật lao động, an toàn lao động, bồi thường khi vi phạm làm thiệt hại vật chất. Vì vậy, trường hợp này, anh Út phải bồi thường là đúng quy định của công ty.

S.N

 

 

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục