BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Lưu Văn Uột: UBND huyện Hoà Thành xử phạt đúng quy định

Cập nhật ngày: 29/09/2010 - 04:01

Căn nhà ông Uột cất trên lộ 4

Ông Lưu Văn Uột, ngụ ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành, phản ánh đến Toà soạn Báo Tây Ninh, ông xây dựng căn nhà tạm trên đất lộ 4 (còn gọi là lộ xe bò), bị UBND huyện Hoà Thành xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng không xin phép, vi phạm lộ giới, bị phạt 2,5 triệu đồng. Ông Uột cũng cho biết, ông từng có nhiều năm làm việc tại xã Long Thành Trung, nhưng không được chính quyền địa phương xem xét chiếu cố.

Qua xác minh vụ việc, chúng tôi được biết như sau: Ngày 17.8.2010, UBND xã Long Thành Trung ghi nhận tin báo của nhân dân, ông Lưu Văn Uột và vợ là bà Nguyễn Thị Liền đang chuẩn bị cất nhà trái phép trên con lộ 4m. UBND xã cử cán bộ đến kiểm tra thực tế hiện trạng gia đình ông đã đổ đất và san lấp mặt bằng. Cán bộ địa chính – xây dựng yêu cầu gia đình ông Uột ngừng ngay việc xây dựng trên con lộ. Ngày 18.8.2010, gia đình ông Uột vẫn tiếp tục xây cất trái phép. UBND xã đến nhắc nhở, nhưng họ không chấp hành. Sau đó, Đội quản lý trật tự công cộng của xã lập biên bản đình chỉ việc xây dựng, yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu. Gia đình ông Uột vẫn không chấp hành và đã có lời lẽ lớn tiếng với những người đang làm nhiệm vụ.

Do ông Uột trước đây đã từng công tác tại địa phương, nay lại bị bệnh nặng nên trong quá trình giải quyết, những người làm nhiệm vụ đã kiên trì vận động, thuyết phục nhưng không có kết quả. Ông Lưu Văn Uột cũng trình bày với đoàn làm việc của xã, do hoàn cảnh bị bệnh nên ông đã bán hết đất để trị bệnh, hiện không còn đất nên đã cất nhà tạm trên con lộ 4. Tuy nhiên, UBND xã Long Thành Trung xác định, hiện tại ông Uột đang đứng tên sử dụng 4 thửa đất số 215, 219, 64, 67, thuộc tờ bản đồ số 9. Vì vậy, UBND xã Long Thành Trung kiên quyết lập biên bản yêu cầu ông Uột, bà Liền tháo dỡ nhà trên lộ 4m, đồng thời kiến nghị UBND huyện Hoà Thành xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào biên bản xử lý vi phạm và đề xuất của Phòng Công thương huyện Hoà Thành, ngày 20.8.2010 UBND huyện Hoà Thành ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng là đúng quy định pháp luật.

ĐỨC TIẾN