BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Trần Ngọc Thắng, bà Lê Thị Một (Hoà Thành): Ban CHQS huyện châu thành đã kiểm điểm, phê bình ông Trương Văn Minh

Cập nhật ngày: 30/07/2009 - 08:27

Ông Trần Ngọc Thắng, bà Lê Thị Một ngụ ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành có đơn gửi Báo Tây Ninh khiếu nại ông Trương Văn Minh (công tác tại Ban CHQS huyện Châu Thành), cùng vợ là Tống Thị Nhung lợi dụng uy tín là cán bộ mở hụi để chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng của nhân dân, có hành vị đe doạ dân…

Vừa qua, chúng tôi nhận được công văn của Ban CHQS huyện Châu Thành phản hồi khiếu nại của ông Thắng với nội dung như sau:

Thứ nhất, về nội dung khiếu nại ông Trương Văn Minh lợi dụng tín nhiệm cán bộ giật hụi của dân là không đúng. Ban CHQS huyện Châu Thành khẳng định ông Minh không tổ chức chơi hụi và cũng không hề làm đầu thảo. Thứ hai, về nội dung ông Trương Văn Minh đe doạ dân, Ban CHQS huyện Châu Thành xác định: Vào khoảng 19 giờ ngày 23.4.2009, tại ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành vợ ông Minh là Tống Thị Nhung và bà Lê Thị Một có lời qua tiếng lại thì bà Một dùng tô mê-ca đánh vào mặt bà Nhung làm chảy nhiều máu. Lúc này, bà Nhung gọi cho chồng, khi ông Minh đến thấy vợ bị chảy máu đầy mặt và nhân dân xung quanh cũng đông. Nóng ruột vợ, phần sợ vợ bị đánh tiếp nên có nói “tao bắn chết hết những ai đánh vợ tao”. Mọi người tản ra, ông Minh đưa vợ đi bệnh viện cấp cứu.

Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm điểm, phê bình ông Minh về việc phát ngôn không phù hợp trước quần chúng nhân dân. Mặc dù, ông Minh không tham gia chơi hụi nhưng khi biết vợ bị bể hụi ông đã có trách nhiệm kêu vợ kê hết các khoản nợ của bà con, kêu bán nhà, đất trả nợ hơn 100 triệu đồng. Hiện nay, TAND huyện đang thụ lý đơn kiện của các chủ nợ bà Nhung xử lý phần nợ còn lại theo quy định.

Báo Tây Ninh thông tin để ông Thắng, bà Một được rõ.  

PHÒNG CTBĐ