Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Trả lời ông Võ Đình Phước (Châu Thành):Cục THA Dân sự tỉnh đang kê biên nhà đất của đương sự
Thứ bảy: 09:00 ngày 10/07/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) -  Ông Võ Đình Phước khiếu nại Chi cục Thi hành án dân sự Thị xã chưa thi hành bản án buộc bà Thuỷ trả nợ cho ông.

HTML clipboard

Ông Võ Đình Phước, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành gửi đơn Báo Tây Ninh cho biết như sau: Ngày 3.8.2008, bà Trần Thị Thu Thuỷ (ngụ số 75, đường Trưng Nữ Vương, khu phố 5, phường 1, Thị xã) mượn 130 triệu đồng, ông Phước nhiều lần đòi lại, bà Thuỷ hẹn lần, hẹn lựa nhưng không trả. Sau đó, ông Phước kiện bà Thuỷ, TAND Thị xã ra Quyết định số 157/2009/QĐST-DS buộc bà Thuỷ phải trả cho ông Phước số tiền trên. Sau khi quyết định công nhận sự thoả thuận của các đương sự có hiệu lực pháp luật, ông Phước có đơn yêu cầu thi hành án, nhưng không hiểu sao, nhiều lần đến Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) Thị xã mà cơ quan này vẫn chưa thi hành bản án buộc bà Thuỷ trả nợ cho ông Phước, trong khi bà Thuỷ còn tài sản là nhà đất.

Vấn đề thắc mắc của ông Phước được Chấp hành viên Đào Thị Tuyết Lan, Chi cục THADS Thị xã cho biết như sau: Sau khi ông Phước có đơn yêu cầu thi hành án, ngày 30.11.2009, Chi cục THADS Thị xã ra quyết định thi hành án buộc bà Thuỷ phải trả cho ông Phước số tiền 130 triệu đồng theo quy định. Tuy nhiên khi thi hành án, Chi cục THADS Thị xã biết được Cục THADS tỉnh đang thụ lý thi hành án một bản án khác có liên quan đến bà Thuỷ nên có công văn đề nghị Cục THADS tỉnh rút hồ sơ vụ việc ông Phước lên để thi hành. Bản án mà Cục THADS tỉnh đang thi hành buộc vợ chồng bà Thuỷ trả cho Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành số tiền trên 1,8 tỷ đồng. Hiện tại, Cục THADS tỉnh đã kê biên nhà đất của vợ chồng bà Thuỷ để làm thủ tục thi hành án. Bà Lan cho biết, sau khi Cục THADS tỉnh thẩm định giá nhà đất và thực hiện việc trả nợ cho ngân hàng, nếu còn dư tiền, Cục THADS tỉnh sẽ rút hồ sơ vụ việc của ông Phước để thi hành án, trả nợ cho ông Phước.

Tuy nhiên, theo bà Lan, hiện tại ngoài số tiền nợ Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành, vợ chồng bà Thuỷ còn nợ rất nhiều người khác, thể hiện ở các bản án khác mà cơ quan thi hành án đang thụ lý. Tổng số tiền vợ chồng bà Thuỷ phải trả các khoản nợ khác gần 600 triệu đồng. Việc phát mãi nhà đất của vợ chồng bà Thuỷ, sẽ khó có khả năng còn đủ tiền để trả các khoản nợ này, sau khi đã trả nợ cho chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Châu Thành. Vì vậy, theo quy định, Chi cục THADS Thị xã sẽ trả đơn lại cho đương sự, chờ khi nào phát hiện bà Thuỷ có tài sản khác sẽ tiếp tục thi hành.

HỮU ĐỨC

Từ khóa:
Tin liên quan