BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ông Võ Văn Nhóm (Hoà Thành): Vụ việc ông khiếu nại đã có quyết định giải quyết cuối cùng

Cập nhật ngày: 18/07/2009 - 08:28

Ông Võ Văn Nhóm, ngụ N63/2 ấp Hiệp Hoà, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh có đơn gửi Báo Tây Ninh khiếu nại: Đất của cậu ông Nhóm là ông Lê Văn Gàng (đã mất- nay gia đình ông Nhóm sử dụng phần đất này) mà chính quyền các cấp bảo đất cậu ông đã hiến cho Đạo làm nghĩa địa vào năm 1963 và thu hồi, không đền bù cho gia đình ông Nhóm.

Vừa qua, UBND huyện Hoà Thành có công văn phản hồi với nội dung như sau: Đất ông Võ Văn Nhóm tranh chấp có nguồn gốc là của ông Lê Văn Gàng được Phạm môn Trí Huệ Cung của đạo Cao Đài cấp với diện tích 1,20 ha nhưng ông Gàng không sử dụng. Ngày 9.4.1963 ông Gàng có làm tờ hiến diện tích 1,20 ha đất này để làm nghĩa địa cho Ban cai quản phân đạo đệ bát xã Trường Hoà và Ban cai quản phân đạo đệ bát đã sử dụng đất này làm nghĩa địa từ năm 1965 đến nay. Còn việc ông Nhóm sản xuất tại khu đất trống chưa chôn là vì cha vợ ông Nhóm là ông Trần Văn Hường làm trong Ban đào huyệt của đạo xin trồng mì. Sau khi ông Hường chết, con ông Hường là ông Ưng sản xuất và sau này đến ông Nhóm sản xuất nhưng không có đóng thuế sử dụng đất và không kê khai đăng ký. Ông Nhóm khiếu nại nhưng không có một giấy tờ gì chứng minh là đất này thuộc quyền sử dụng của ông và việc ông cho rằng đất này do ông Gàng cho cha vợ ông cũng không có gì để chứng minh.

Từ cơ sở trên, ngày 5.12.2003, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành ban hành Quyết định số 83/QĐ-CT về việc bác đơn khiếu nại của ông Nhóm, yêu cầu bồi thường đất nghĩa địa. Ông Nhóm không đồng ý và khiếu nại. Ngày 7.4.2004, Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành ban hành Quyết định số 07/QĐ-CT giữ nguyên Quyết định số 83/QĐ-CT. Ông Nhóm tiếp tục khiếu nại về tỉnh. Ngày 14.3.2005, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 33/QĐ-CT công nhận Quyết định số 07/QĐ-CT của Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành, bác đơn khiếu nại của ông Nhóm, quyết định này là quyết định giải quyết cuối cùng của Chủ tịch UBND tỉnh, có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nay ông Nhóm tiếp tục khiếu nại; căn cứ Điều 32 Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi bổ sung, một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo; UBND huyện Hoà Thành nhận thấy đơn khiếu nại của ông Nhóm không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết vì đã có quyết định giải quyết cuối cùng.

Báo Tây Ninh thông tin để ông Võ Văn Nhóm được rõ.

PHÒNG CTBĐ