Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trách nhiệm với cộng đồng 

Cập nhật ngày: 13/02/2021 - 11:10

BTNO - Gần 20 năm qua, người dân ấp Phước Hội (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu) đã quen thuộc với hình ảnh của Trưởng ấp Võ Thành Lon, người luôn năng nổ trong từng hoạt động, gần gũi, nhẫn nại giải quyết từng tranh chấp, mâu thuẫn nhỏ xảy ra trong xóm ấp, là nơi gắn kết tình làng nghĩa xóm. Từ chỗ không rành về địa bàn khu dân cư, giờ “nhắm mắt”, ông cũng có thể biết từng ngóc ngách trong ấp, nhắc tới là biết nhà nào, ở đâu, gia cảnh thế nào.

Ông Võ Thành Lon (bìa trái) trên tuyến đường đã được lắp đèn chiếu sáng do ông vận động người dân đóng góp kinh phí.

Ông Lon cho biết, đó là trách nhiệm với cộng đồng để góp phần làm cho cơ sở ổn định, tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Huyện, tỉnh cũng từ đó mà phát triển vững mạnh hơn.

Văn phòng ấp Phước Hội được ông cùng người dân trong ấp trồng nhiều loại hoa làm đẹp thêm cho khuôn viên. Các chậu hoa được làm các chai nhựa đã qua sử dụng. Đáng chú ý, những chậu hoa Mười giờ được treo lủng lẳng, trông thật đẹp mắt. Một công mà đôi việc, vừa tái sử dụng chai nhựa vừa làm đẹp thêm cho văn phòng ấp. Nhiều loại hoa khác như hoa hồng, hoa giấy, chiều tím…,đua nhau khoe sắc trong gió, làm cho khung cảnh như thêm sức sống.

Ông Võ Thành Lon chia sẻ, ông tham gia công tác từ năm 2002. Ban đầu, do chưa nắm được tình hình địa bàn, hoàn cảnh của các hộ gia đình nên công việc của ông gặp khó khăn. Dần dà, với tinh thần trách nhiệm với công việc, ông chủ động theo dõi, đi cơ sở thu thập thông tin, tình hình của các hộ trên địa bàn, để dễ dàng trong xử lý công việc.

Ấp Phước Hội có 354 hộ, với 1.312 nhân khẩu. Người dân sống chủ yếu từ thu nhập do sản xuất nông nghiệp và đi làm thuê. Từ sự năng động, làm việc hết mình của ông Võ Thành Lon, nhiều hộ dân được vay vốn từ ngân hàng để giải quyết việc làm, tăng thu nhập. Năm 2020, trên địa bàn ấp không còn hộ nghèo theo chuẩn trung ương, còn 9 hộ cận nghèo, có khoảng 80% hộ khá, giàu. 

Năm 2004, ông Lon được kết nạp vào Đảng. Đầu năm 2020, ông Võ Thành Lon đảm nhận một lúc hai nhiệm vụ vừa là bí thư chi bộ, vừa là trưởng ấp Phước Hội. Ông cho rằng, từ khi được vào Đảng, ông càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình, với trách nhiệm của người đảng viên, phải gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, vì vậy bản thân ông luôn phấn đấu, quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Thi Khắc Huy- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu nhận xét, trong quá trình hoạt động, ông Võ Thành Lon rất tích cực trong vai trò của mình đối với việc thực hiện các chủ trương, kế hoạch. So với các ấp trong xã, ấp Phước Hội luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua. 

Mỗi khi ông vận động người dân cùng nâng cấp các tuyến đường, trồng hoa, lắp đèn chiếu sáng trên 10 tuyến đường nội bộ ấp, người dân đều đồng tình ủng hộ, đồng lòng thực hiện giúp cho tình hình an ninh nông thôn ổn định.

Ông Võ Thành Lon (bìa trái) cùng người dân trồng hoa làm đẹp văn phòng ấp.

Ông Nguyễn Văn Thông, người dân ấp Phước Hội nói “Ông Lon là người có tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn chia sẻ với người dân trong ấp, được người dân đặt trọn niềm tin”.

Hơn 20 năm công tác, ông Võ Thành Lon được nhận nhiều bằng khen của tỉnh, giấy khen của huyện Dương Minh Châu trong 5 năm thi hành Luật hòa giải ở cơ sở, phong trào thi đua Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giai đoạn 2000-2020,…

Người dân ấp Phước Hội ngày nay luôn an tâm sản xuất, lao động để phát triển kinh tế gia đình. Bởi, bên cạnh họ có một người Trưởng ấp tin cậy, là chỗ dựa mỗi khi gia đình gặp khó khăn, lục đục; là người hòa giải “mát tay” khi có mâu thuẫn trong nội bộ láng giềng. Qua đó, cùng đồng lòng thống nhất xây dựng xóm ấp ngày càng phát triển.

Hồng Thu - Hoàng Minh


 
Liên kết hữu ích