Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trại giam Cây Cầy: Gần 600 phạm nhân được giảm án đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021  

Cập nhật ngày: 08/02/2021 - 17:47

BTNO - Sáng 5.2, Ban Giám thị Trại Giam Cây Cầy tổ chức công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Toàn cảnh buổi lễ.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Văn Mong- Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Thượng tá Đỗ Phú Huynh- Phó Giám thị Trại Giam Cây Cầy.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh công bố quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh Tây Ninh về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Giam Cây Cầy dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Theo đó, có 559 phạm nhân đang thụ hình án tại Trại Giam Cây Cầy Bộ Công an được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù ít nhất là một tháng và nhiều nhất là 21 tháng.

Trong số đó, có 78 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại để trở về đoàn tụ với gia đình dịp tết và hòa nhập với cộng đồng nơi cư trú. Các phạm nhân được giảm án đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, tích cực lao động, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ. 

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta, nhằm tạo điều kiện cho những người lầm lỗi, biết ăn năn, hối cải có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Vân- Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh công bố quyết định.

Đồng thời, đây cũng là động lực để các phạm nhân đang thụ án tại Trại tạm giam Cây Cầy Bộ Công an tích cực cải tạo, rèn luyện, cố gắng phấn đấu để sớm được trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành người có ích cho xã hội.

Phương Tân