BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trại heo ở xã Gia Lộc tiếp tục gây ô nhiễm 

Cập nhật ngày: 13/05/2017 - 13:50

BTNO - Mới đây, hộ bà Hà Kim Liên (60 tuổi, ngụ số 29, ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) và một hộ lân cận lại bức xúc phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do một trại heo gây ra.

Trại heo gây ô nhiễm ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Trước đó, Báo Tây Ninh đã hai lần phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường kéo dài ở đây. Do trại heo không được áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định nên nước thải, mùi hôi không được xử lý, gây ảnh hưởng xấu đến các hộ xung quanh. Ðáng nói là trại heo này nằm ngay bên đường Xuyên Á, gây ô nhiễm đã lâu nhưng ngành chức năng và chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm.

Cuối năm 2016, UBND xã Gia Lộc đã cử cán bộ đến hiện trường lập biên bản, yêu cầu chủ trại heo ngừng nuôi, có biện pháp xử lý ô nhiễm và di dời đi nơi khác. Tuy nhiên, đến nay, nhiều tháng sau khi đã hết hạn định do UBND xã đưa ra, trại heo trên vẫn hoạt động và tiếp tục gây ô nhiễm môi trường. Theo ghi nhận của người viết, hiện trại heo này vẫn đang nuôi nhiều heo thịt, heo lứa, heo con. Nước thải được xả thẳng ra ngoài đất vườn, mùi hôi nồng nặc.

Người dân địa phương kiến nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bàng, UBND xã Gia Lộc sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do trại heo này gây ra theo quy định của pháp luật.

ÐÌNH CHUNG