BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trải nghiệm siêu "đã" với với sức mạnh xử lý vượt trội trên phiên bản iPhone 16 

Cập nhật ngày: 26/08/2024 - 17:39

BTNO - Tin đồn về iPhone 16 đang lan truyền rầm rộ, "vẽ" ra bức tranh về một thế hệ iPhone mới với nhiều nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm.

Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, iPhone 16 hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn và tối ưu hóa sức mạnh xử lý.

Hỗ trợ chip A18 gia tăng hiệu suất đáng kể

Theo tin tức được cập nhật từ MacRumors vào ngày 02/07/2024, mã nguồn được phát hiện bởi Nicolas Alvarez trong phần phụ trợ của Apple đã xác nhận kế hoạch trang bị chip A18 cho tất cả bốn mẫu iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max dự kiến ra mắt trong năm nay. Đây là lần đầu tiên Apple áp dụng chiến lược này cho các phiên bản iPhone mới.

Chip A18 thế hệ tiếp theo dành cho iPhone 16 được dự đoán sẽ sở hữu Neural Engine được nâng cấp với số lượng lõi "nhiều" hơn đáng kể. Nhờ vậy, hiệu suất AI/học máy sẽ được cải thiện vượt bậc, đồng thời kích thước khuôn lớn hơn cũng góp phần nâng cao hiệu năng tổng thể.

Tốc độ truyền tải dữ liệu siêu nhanh, lướt web siêu mượt mà sẽ là những trải nghiệm đáng thử trên dòng iPhone 16 sắp tới.

Với việc sử dụng chip A18, Apple có thể hỗ trợ số lượng lõi GPU ít hơn (đã được phân loại hoặc vô hiệu hóa) cho các mẫu ‌iPhone 16‌, đồng thời tiết kiệm chip có GPU tốt hơn cho dòng iPhone 16 Pro. Điều này có thể giúp nâng cao hiệu quả sử dụng và giảm nhiệt độ trong trường hợp sử dụng máy lâu.

Nhìn chung, việc cả bốn mẫu ‌iPhone 16‌ trong tương lai đều có cùng chip A18 vì các tính năng Apple Intelligence sẽ ra mắt trong iOS 18 là hợp lý. Apple Intelligence yêu cầu một con chip mạnh mẽ để các tính năng AI chạy trên thiết bị. Hiện tại, chỉ có ‌iPhone 15 Pro‌ và Pro Max mới có thể sử dụng Apple Intelligence và Apple có thể muốn đảm bảo rằng tất cả các thiết bị trong tương lai đều có đủ tính năng cần thiết cho người dùng.

Bộ nhớ mở rộng thêm 33% dung lượng

Theo thông tin từ trang tin tức MacRumors, các mẫu iPhone 16 có thể được nâng cấp bộ nhớ RAM lên 8GB, tăng 33% so với mức 6GB trên các mẫu iPhone 15. Việc nâng cấp này được cho là nhằm đáp ứng nhu cầu về các chức năng AI tiên tiến sắp ra mắt và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bên cạnh việc hỗ trợ chức AI, nâng cấp dung lượng RAM trên các thiết bị iPhone 16 có thể giúp hiệu năng đa nhiệm cửa sản phẩm được cải tiến, cho phép lưu trữ nhiều ứng dụng hơn, giúp quá trình chuyển đổi nhanh chóng và mượt mà.

Dòng sản phẩm iPhone 16 được dự kiến hỗ trợ Wi-Fi 7 nhằm nâng cao tốc độ đường truyền và giảm độ trễ.

Cải thiện tốc độ tải nhanh hơn, hiệu quả hơn với chip modem 5G

Nhiều nguồn thông tin cho rằng với phiên bản iPhone 16, iPhone 16 Pro sắp ra mắt, Apple sẽ trang bị cho sản phẩm dòng chip modem 5G của Qualcomm. Cụ thể, theo thông tin từ trang MacRumors được cập nhật dự kiến các mẫu iPhone 16 có thể được trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm. Điều này phép thiết bị tăng khả năng kết nối 5G nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Hơn thế nữa, chip X75 của Qualcomm còn có hỗ trợ chuẩn "5G Advanced" với các cải tiến về AI và máy học để nâng cao hiệu suất 5G. Modem hỗ trợ chuẩn "5G Advanced" được mô tả là "giai đoạn tiếp theo của 5G" và là "sự tiến hóa hướng tới 6G".

Chip modem Snapdragon X75 5G của Qualcomm là một nâng cấp mới, hiện đại và tiên tiến trên dòng iPhone 16 sắp ra mắt.

Theo Qualcomm, Modem X75 có thể kết hợp tín hiệu từ nhiều băng tần 5G khác nhau, giúp tăng tốc độ tải xuống và truyền tải dữ liệu. Nhờ vậy, người dùng có thể trải nghiệm internet 5G nhanh hơn, mượt mà hơn.

So với các thế hệ modem trước, X75 chiếm ít không gian hơn 25% trên bảng mạch và sử dụng ít điện năng hơn 20%. Điều này giúp Apple thiết kế iPhone 16 mỏng nhẹ hơn và kéo dài thời lượng pin sử dụng.

Như vậy, dòng sản phẩm iPhone 16 chính hãng sẽ thời lượng pin lâu hơn, gia tăng được phạm vi phủ sóng và có tốc độ tải trang nhanh hơn. Những nâng cấp vượt trội trên cho thấy sự đầu tư lớn của Apple vào các dòng sản phẩm mới, hứa hẹn sẽ là những phiên bản hoàn thiện, xứng đáng để trải nghiệm.

Với những nâng cấp đáng kể trên, iPhone 16 hứa hẹn có thể cung cấp đến người dùng những trải nghiệm trọn vẹn khi sử dụng.

Dự kiến trong tháng 9 sắp tới, Apple sẽ chính thức ra mắt các dòng iPhone 16 với những nâng cấp, cải tiến vượt trội nhằm giúp người dùng có thêm trải nghiệm trọn vẹn hơn khi sử dụng. iPhone 16 hứa hẹn sẽ là sản phẩm được nhiều người mong chờ nhất trong năm. Mời độc giả truy cập phone-16.com để theo dõi những thông tin mới nhất về phiên bản iPhone sắp ra mắt.

TQC