BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm cấp nước Trảng Trai: sẽ sớm vận hành, phục vụ người dân 

Cập nhật ngày: 01/11/2023 - 09:40

BTN - Tháng 9.2023, Báo Tây Ninh có một số bài viết phản ánh tình trạng Trạm cấp nước ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu xây dựng xong nhưng 2 năm không vận hành, cấp nước cho người dân

 

Sau khi Báo Tây Ninh có tuyến bài phản ánh, Trạm cấp nước ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu đã được dọn dẹp vệ sinh lại

Trạm cấp nước Trảng Trai được UBND huyện Tân Châu uỷ quyền cho Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện làm chủ đầu tư xây dựng. Trạm có công suất thiết kế 7m3/giờ, tổng chiều dài tuyến ống cấp nước là 2.890m. Công trình được xây dựng vào tháng 9.2020 và đến ngày 29.6.2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Châu tiến hành lập biên bản nghiệm thu hoàn thành.

Thế nhưng, sau khi đưa vào sử dụng, UBND xã Tân Hoà lại không đủ khả năng đảm trách việc vận hành trạm cấp nước. UBND huyện Tân Châu đề nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tiếp nhận. Tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan nên trạm chưa thể cấp nước cho người dân trong 2 năm qua.

Sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, UBND huyện Tân Châu đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện dọn dẹp vệ sinh, kiểm tra máy móc, thiết bị để khắc phục hư hỏng nếu có. Đồng thời liên hệ với Sở NN&PTNT để đẩy nhanh thủ tục bàn giao Trạm cấp nước ấp Trảng Trai cho đơn vị có chức năng vận hành là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh.

Tại cuộc họp ngày 23.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến thống nhất phương án giao tài sản Trạm cấp nước ấp Trảng Trai cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở NN&PTNT; giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tân Châu và các cơ quan, đơn vị có liên quan hoàn chỉnh nội dung tờ trình và phương án giao tài sản, thống nhất giá trị tài sản bàn giao và giá trị quyết toán.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 10 mới đây, nội dung này đã được UBND tỉnh thông qua.

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tân Châu cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến Trạm cấp nước ấp Trảng Trai không thể vận hành phục vụ người dân là khách quan. Khi trạm cấp nước hoàn thành, Chính phủ ban hành quy định mới và UBND xã Tân Hoà không thể quản lý vận hành, mà phải là đơn vị có chức năng, cụ thể là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh. Tuy nhiên 2 năm qua, 2 đơn vị vẫn chưa thống nhất phương án, dù đã trao đổi nhiều lần.

Sau khi Chủ tịch UBND huyện Tân Châu chỉ đạo, Ban Quản lý dự án đã tiến hành kiểm tra, nhìn chung, Trạm cấp nước ấp Trảng Trai vẫn hoạt động ổn định có thể cung cấp nước cho người dân. Riêng đường ống dẫn nước là loại nhựa HPDE nên việc chôn dưới đất không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ống. Tuy nhiên, khi 2 đơn vị sẽ đánh giá, kiểm tra kỹ thực trạng trước khi bàn giao và vận hành.

Ông Huỳnh Văn Khá- Trưởng ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu cho biết, không chỉ ông mà người dân trong ấp hy vọng sớm được sử dụng nguồn nước do Trạm cấp nước ấp Trảng Trai cung cấp sau 2 năm chờ đợi.

Tầm Hoan