BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố: Tiêm phòng bệnh dại cho chó 

Cập nhật ngày: 07/03/2023 - 09:17

BTNO - Trong những ngày qua, Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố triển khai tiêm phòng bệnh dại đồng loạt cho chó trên địa bàn phường 2.

Tiêm phòng bệnh dại cho chó.

Theo cán bộ Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố, bệnh dại là căn bệnh nguy hiểm lây truyền từ vật chủ trung gian là vật nuôi. Trong đó, 90% từ chó, còn lại là mèo và một số loại gia súc khác. Việc tiêm phòng bệnh dại cho chó luôn được đơn vị chức năng tuyên truyền, khuyến cáo người nuôi.

Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố đã tiêm phòng 50 liều vaccine ngừa bệnh dại cho chó trên địa bàn phường 2, thành phố Tây Ninh. Nhà ông Nguyễn Quốc Sỹ, ngụ ở phường 2 nuôi 7 con chó. Khi cán bộ thú ý của phường xuống yêu cầu tiêm ngừa, ông đồng ý tiêm đủ cho cả 7 con. Ông Sỹ nói: “Việc tiêm ngừa nên làm. Cán bộ Thú y đi đến từng nhà tiêm phòng như vậy dân rất hoan nghênh”.

Nuôi chó là thói quen của rất nhiều gia đình, tuy nhiên vẫn còn một số chủ vật nuôi chưa chủ động thực hiện việc tiêm phòng hoặc từ chối khi cán bộ thú y đến tận nhà tiêm phòng.

Ngày 7.3, Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố Tây Ninh sẽ đồng loạt ra quân tiêm phòng bệnh dại cho chó trên địa bàn các phường của Thành phố.

Trước đó, một con có thả rông đã cắn nhiều người dân và những con chó của các gia đình khác trên địa bàn khu phố 3 và khu phố 4 phường 2.

Trần Ngọc Phương Quỳnh