BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm cung cấp nước sạch xã Tiên Thuận quá tải

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 20:21

BTN - Nhu cầu sử dụng nước sạch là vô cùng bức thiết, nên nhiều hộ dân ở xã Tiên Thuận mong ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để ngày càng có thêm nhiều hộ được hưởng lợi từ trạm cung cấp nước sạch.

Trước đây, khi đưa vào sử dụng, trạm cung cấp nước sạch xã Tiên Thuận- Bến Cầu chỉ phục vụ cho từ 300- 400 hộ dân tại 3 ấp Xóm Lò, Rừng Dầu và Tân Lập. Thế nhưng hiện nay, trạm phải phục vụ cho hơn 700 hộ dân nơi đây, nên quá tải, nguồn nước không đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt, hàng trăm hộ dân tại ấp Xóm Lò đang phải sống trong cảnh thiếu nước sạch.

Một số hộ dân nơi đây cho biết, do quá tải, nguồn nước từ trạm cung cấp không chỉ không ổn định mà chất lượng nước cũng không bảo đảm do không được xử lý kỹ. Muốn có đủ nước sạch sử dụng, nhiều hộ dân phải mua thêm nước sạch, tốn kém theo nhiều chi phí.

Nhu cầu sử dụng nước sạch là vô cùng bức thiết, nên nhiều hộ dân ở xã Tiên Thuận mong ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng trên để ngày càng có thêm nhiều hộ được hưởng lợi từ trạm cung cấp nước sạch.       

Ông Huỳnh Văn Tựu- Trưởng trạm cấp nước cho biết, trước thực trạng trạm quá tải, ông đã kiến nghị với cơ quan chức năng cho mở rộng bồn chứa nước, đầu tư thêm máy lọc ly tâm và khoan thêm một giếng nước, dự kiến kinh phí hơn 100 triệu đồng.

THANH NHI

 


Liên kết hữu ích