Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm dừng chân: Góp phần quảng bá du lịch 

Cập nhật ngày: 21/10/2023 - 08:32

BTN - Thời gian qua, du lịch Tây Ninh ngày càng phát triển. Trên các tuyến đường chính của tỉnh như ĐT.784, ĐT.781, Bời Lời (thành phố Tây Ninh)… một số cá nhân, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng trạm dừng chân phục vụ nhu cầu ăn uống, mua sắm đặc sản địa phương cho du khách.

 

Ngoài giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất, trạm dừng chân trà Tâm Lan còn giới thiệu các đặc sản địa phương

Góp phần xây dựng hình ảnh Tây Ninh thân thiện, mến khách

Ông Nguyễn Thành An - Chủ trạm dừng chân Núi Bà nằm trên đường Bời Lời, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh chia sẻ, trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, ông đã đầu tư xây dựng trạm dừng chân gần Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Đây không chỉ là nơi để du khách nghỉ ngơi, ăn uống sau một chặng đường dài trước khi tham quan núi Bà Đen, mà còn là nơi giới thiệu, quảng bá đặc sản địa phương như bánh tráng, muối ớt… Giá cả niêm yết công khai cho du khách lựa chọn.

Theo bà Bùi Thị Phương Thuỳ- Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV trà Tâm Lan (ĐT. 784, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu), sau khi được nâng cấp, mở rộng, tuyến đường 784 luôn được du khách ưu tiên lựa chọn đi đến tham quan Khu du lịch núi Bà Đen. Vì thế doanh nghiệp đầu tư xây dựng trạm dừng chân, tạo địa điểm cho du khách nghỉ ngơi, góp phần cùng tỉnh xây dựng hình ảnh du lịch Tây Ninh thân thiện, mến khách.

Bà Bùi Thị Phương Thuỳ cho biết thêm, trạm dừng chân trà Tâm Lan chỉ kinh doanh thức uống cho du khách, các dịch vụ khác đều miễn phí. Tại trạm dừng chân, du khách có thể tham quan, nghe giới thiệu về các sản phẩm của doanh nghiệp, trong đó có trà Tâm Lan. Ngoài ra còn có nhiều mặt hàng đặc sản của địa phương để du khách thoải mái lựa chọn, mua để làm quà tặng.

Trạm dừng chân Núi Bà nằm trên đường Bời Lời, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh (gần khu du lịch quốc gia núi Bà Đen).

Khuyến khích Doanh nghiệp đầu tư xây dựng trạm dừng chân

Theo bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các trạm dừng chân được xây dựng nhằm phục vụ du khách nghỉ ngơi trong thời gian ngắn để tiếp tục hành trình. Đây là cơ hội để quảng bá giới thiệu cho du khách những dịch vụ du lịch, sản phẩm đặc trưng của địa phương; góp phần tăng mức chi tiêu của du khách, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp, tăng doanh thu du lịch, giải quyết được nhu cầu việc làm cho người dân địa phương; thúc đẩy, phát triển du lịch tỉnh nhà.

Hiện nay, căn cứ theo Tiểu mục 2.1 Mục II Thông tư 48/2012/TT-BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ký ban hành, chức năng cơ bản của Trạm dừng chân là cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi; quản lý giao thông đường bộ; cung cấp thông tin; hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương và quảng bá bản sắc văn hoá địa phương.

Một góc không gian bên trong trạm dừng chân Núi Bà.

Việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng công trình phục vụ khách du lịch như trạm dừng chân là một trong những giải pháp được tỉnh đề ra trong kế hoạch phát triển du lịch Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Ngành VH-TT&DL mong muốn, trong tương lai tỉnh sẽ có thêm nhiều trạm dừng chân với quy mô, an toàn và chất lượng cao nhằm phục vụ và đáp ứng tốt các nhu cầu cần thiết cho khách du lịch; bảo đảm vấn đề về môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; có không gian để giới thiệu, quảng bá đặc sản địa phương và khu vực cho du khách thưởng thức ẩm thực với giá cả phù hợp; đội ngũ nhân viên phục vụ thân thiện, năng động, nhiệt tình hỗ trợ cho du khách khi cần trợ giúp, để lại ấn tượng tốt đẹp và khơi gợi mong muốn quay trở lại Tây Ninh trong lòng khách du lịch.

Bà Trần Thị Huy Hoàng cho biết thêm, các sản phẩm được giới thiệu tại các trạm dừng chân chủ yếu là các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương. Hiện nay, tỉnh đã đánh giá xếp hạng được 68 sản phẩm OCOP của các đơn vị, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh; các sản phẩm này được khuyến khích trưng bày, giới thiệu và bày bán tại các trạm dừng chân. 

Ngoài ra, thông qua các lần tham gia sự kiện hội chợ du lịch do các tỉnh, thành tổ chức, tỉnh Tây Ninh cũng đã giới thiệu các sản phẩm này, vì vậy du khách cũng dễ dàng tìm được các sản phẩm quen thuộc tại các điểm dừng chân trên địa bàn tỉnh.

Trạm dừng chân Trà Tâm Lan nằm trên đường 784, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.

Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích trạm dừng chân là nơi để các doanh nghiệp phối hợp giới thiệu về các điểm du lịch, các chương trình khuyến mại du lịch, các sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch đang hoặc sắp diễn ra trong tỉnh.

Hy vọng, trạm dừng chân có thể là một văn phòng thu nhỏ về quảng bá, xúc tiến thương mại và du lịch của tỉnh; là nơi tạo sự thiện cảm khi du khách bước đầu đặt chân đến Tây Ninh.

Tấn Hưng

Ông Châu Thanh Long- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, nhằm bảo đảm các trạm dừng chân kinh doanh có niêm yết giá, hạn chế tình trạng chặt chém khiến du khách phiền lòng. lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra để chấn chỉnh ngay nếu có tình trạng vi phạm