Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm dừng chân - Nơi các doanh nghiệp liên kết giới thiệu sản phẩm đến khách du lịch 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 11:17

BTNO - Trạm dừng chân, ngoài chức năng là nơi du khách nghỉ ngơi sau một chuyến hành trình dài, còn là nơi các doanh nghiệp liên kết hỗ trợ, giới thiệu quảng bá sản phẩm của nhau.

Trạm dừng chân muối ớt Hải, đường 784, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu ngoài việc giới thiệu quy trình sản xuất các loại muối ớt đặc sản do cơ sở này sản xuất còn liên kết bán các sản phẩm đặc thù nổi tiếng của địa phương như bánh tráng.

Tất bật chuẩn bị tết​

Nằm trên đường 784, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, những ngày này, Trạm dừng chân muối ớt Hải tất bật chỉnh trang, chuẩn bị các mặt hàng để kịp thời phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Hội xuân núi Bà Đen năm 2024 sắp đến.

Anh Vũ Quang Nam - chủ cơ sở cho biết, thời gian qua du khách rất thích thú khi ghé Trạm dừng chân muối ớt Hải. Ngoài việc tận mắt chứng kiến quy trình làm muối ớt, du khách còn có thể mua các sản phẩm đặc sản của địa phương mà cơ sở liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh bày bán tại đây như bánh tráng Tây Ninh, chao, nước tương... với giá cả phải chăng, hàng chất lượng.

Trà Hoàn Ngọc 7 Nga cũng là doanh nghiệp nhạy bén với sự phát triển của du lịch tỉnh nhà. Doanh nghiệp này xây dựng trạm dừng chân có quy mô lớn trên đường 781, đoạn qua xã Phan, huyện Dương Minh Châu để đón du khách đến tham quan, nghỉ ngơi, mua sắm thoải mái với không gian rộng rãi.

Theo anh Bùi Phước Vinh, du khách ghé chân Trạm dừng chân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga được xem quy trình sản xuất các sản phẩm dược liệu của doanh nghiệp, quy trình nuôi cấy đông trùng hạ thảo, quy trình sản xuất rượu lạnh đầu tiên của tỉnh Tây Ninh. Không chỉ vậy, trạm còn liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh trưng bày, bán những sản phẩm nổi tiếng của tỉnh để du khách lựa chọn.

Nằm ở  vị trí khá thuận lợi trên đường 784, đoạn qua xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu - một trong những tuyến đường chính được du khách lựa chọn khi đến tham quan núi Bà Đen, Toà Thánh Cao Đài Tây Ninh; Trạm dừng chân của Công ty Trà Tâm Lan đã và đang nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong long du khách. Ông Nguyễn Thế Tân - đại diện Công ty Trà Tâm Lan cho biết, trước nhu cầu của du khách, trạm đã liên kết với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đặc trưng của tỉnh có uy tín, thương hiệu để giới thiệu, bày bán.

Trạm dừng chân Núi Bà ( cách khu du lịch núi Bà Đen khoảng 500m) nằm trên đường Bời Lời, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh ngoài việc là điểm dừng chân phục vụ du khách các dịch vụ ăn uống, du khách có thể chọn mua các đặc sản địa phương được bày bán tại Trạm dừng chân.

Hạn chế tình trạng “chặt chém”

Cách chân núi Bà Đen khoảng 500m, Trạm dừng chân núi Bà thời gian qua đã tạo được ấn tượng cho du khách về địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi, mua sắm với giá cả phải chăng khi đến tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Anh Nguyễn Thành An - chủ Trạm dừng chân núi Bà Đen (đường Bời Lời, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh) cho biết, trạm kinh doanh dịch vụ ăn uống với giá cả niêm yết công khai, phù hợp với thị trường, trong đó có món cơm nồi gang vốn đã được khách hàng đánh giá cao.

Đồng thời để đáp ứng nhu cầu du khách, trạm dừng chân núi Bà còn liên kết với các doanh nghiệp trong tỉnh bày bán đặc sản của tỉnh như bánh tráng, muối ớt, muối tôm… với những thương hiệu có uy tín, đúng giá, góp phần hạn chế tình trạng du khách mua hàng trôi nổi, kém chất lượng, giá cao làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch tỉnh nhà.

Một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc chủ động liên kết với các trạm dừng chân là Công ty bánh tráng Tân Nhiên. Anh Đặng Khánh Duy – Giám đốc Công ty cho biết, việc liên kết để giới thiệu, bày bán sản phẩm của doanh nghiệp mang lại rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là khi, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm giả thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên, gây thiệt hại không nhỏ đến uy tín của doanh nghiệp.

Tấn Hưng