Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạm xăng dầu nội bộ nhưng bán cho phương tiện bên ngoài 

Cập nhật ngày: 16/06/2021 - 21:51

BTNO - Trạm xăng dầu cấp phát nội bộ Minh Thiên nằm ở góc ngã ba Bàu Sen, ấp Phước Lộc B, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu. Đây là trạm xăng dầu nội bộ thuộc Công ty TNHH MTV vận tải Minh Thiên (Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ xăng dầu, vận tải hàng hoá). Trạm xăng dầu này được xây dựng với mục đích cung cấp xăng dầu cho các phương tiện vận tải của công ty , nhưng thực tế trạm này vẫn bán nhiên liệu cho phương tiện bên ngoài.

Trạm xăng dầu cấp phát nội bộ nhưng đổ xăng cho phương tiện bên ngoài (Ảnh chụp ngày 31.5.2021).

Ông N.V.P ngụ ấp Phước Lộc B, xã Phước Minh cho biết, do qua lại thường xuyên khu vực này nên nhiều lần ông thấy có xe ô tô, mô tô… vào trạm cấp phát xăng dầu nội bộ này đổ xăng, thậm chí có lúc người dân mang can đến để mua xăng dầu tại đây. Ông P đặt vấn đề, đây là trạm xăng dầu nội bộ nên việc bán nhiên liệu cho các phương tiện giao thông khác có đúng quy định hay không?

Để làm rõ có hay không việc kinh doanh bán lẻ xăng dầu tại trạm cấp phát xăng dầu nội bộ này, chúng tôi đã có mặt tại đây để quan sát. Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng ngày 31.5.2021, từ 9 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút, có 2 lượt xe mô tô đến đổ xăng tại đây. Trước đó, vào sáng ngày 30.5, ghi nhận cũng có trường hợp tương tự.

Qua làm việc với ngành chức năng, ngày 29.12.2016, Chi cục quản lý thị trường Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV vận tải Minh Thiên vì kinh doanh xăng dầu khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu với số tiền 40 triệu đồng; buộc nộp lại ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp 2.184.800 đồng.

Tiếp đó, ngày 20.9.2019, Cục quản lý thị trường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty này về lỗi kinh doanh xăng dầu khi không có giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, số tiền phạt 50 triệu đồng; hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh xăng dầu của cửa hàng xăng dầu ở ấp Phước Lộc B, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu thời gian 2 tháng; buộc Công ty nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính số tiền 3,3 triệu đồng.

Trạm xăng dầu cấp phát nội bộ nhưng đổ xăng cho phương tiện bên ngoài (Ảnh chụp ngày 30.5.2021).

Dù đã hai lần bị xử phạt vi phạm hành chính, nhưng đến nay trạm xăng dầu cấp phát nội bộ này vẫn tiếp tục bán xăng dầu ra ngoài cho các phương tiện giao thông khác. UBND xã Phước Minh cho biết, sẽ chỉ đạo Công an xã báo cáo với huyện vấn đề này. Qua đó, thiết nghĩ các ngành chức năng cần vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Giang Hà