Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 1, giai đoạn 2 giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020:

Trận hoà may mắn 

Cập nhật ngày: 12/10/2020 - 08:33

BTN - Chiều 9.10 vừa qua, vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 Giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020 đã được khởi tranh, trong đó CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (XM.F-Y.TN) có trận ra quân trên sân nhà tiếp đối thủ XSKT Cần Thơ.

Hậu vệ đội khách đeo bám quyết liệt pha đi bóng tấn công của Quốc Việt (66) trong trận XM.F-Y.TN tiếp XSKT Cần Thơ trên sân nhà.

Bị đánh giá là ứng cử viên “rớt hạng”, khi khởi đầu mùa giải với chuỗi 3 trận toàn thua, khiến trong hầu hết giai đoạn 1, đội quân của HLV Nguyễn Liêm Thanh liên tục phải “ngụp lặn” ở đáy bảng xếp hạng. Nhưng ở những vòng đấu cuối, với việc bổ sung đáng kể về lực lượng, cùng việc đưa HLV Nguyễn Hữu Đang trở lại “chiếc ghế nóng”, đội bóng xứ Tây Đô đã kịp “đào thoát” khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” khi xuất sắc vượt qua đối thủ khó chịu là An Giang trên sân nhà ở lượt trận cuối với tỷ số 3-2, qua đó gián tiếp đẩy đội Đồng Tháp xuống vị trí đáy bảng xếp hạng sau giai đoạn 1.

Bước vào vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 ở nhóm B, dù phải đến làm khách trên sân Tây Ninh, đội quân của HLV Nguyễn Hữu Đang vẫn nhập cuộc đầy tự tin, tổ chức phòng ngự chặt chẽ, tranh chấp quyết liệt, đồng thời rình rập phản công bằng các pha lên bóng tốc độ, khiến đội chủ nhà không thể triển khai được lối chơi quen thuộc, thậm chí còn suýt bị thủng lưới sau các pha chớp thời cơ dứt điểm của các chân sút XSKT Cần Thơ.

Vào hiệp 2, với việc tung vào sân cùng lúc bộ đôi tấn công Thái Học (9) và Thanh Lâm (13), các cầu thủ chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha lên bóng tấn công tốc độ. Nhưng với hàng thủ chắc chắn, cùng sự xuất sắc của thủ môn gốc Tây Ninh Thanh Vũ (26), đội khách đã hoá giải thành công các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, tận dụng sự thiếu tập trung của các cầu thủ chủ nhà, đội XSKT Cần Thơ có pha phản công sắc lẹm, rất may là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo đội khách khiến thủ môn Minh Toàn (1) bó tay, lại vọt xà trong gang tấc, giúp đội chủ nhà có trận hoà may mắn.

Với 1 điểm giành được trong trận đấu này, XM.F-Y.TN đã có 15 điểm để tiếp tục giữ vị trí thứ 2 của nhóm B, đứng sau CLB bóng đá Huế- đội bóng cũng có 15 điểm nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, đồng thời đá ít hơn 1 trận vì trận đấu giữa CLB BĐ Huế và Long An trên sân Tự do đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của lũ lụt.

Do phải lùi thời gian trận đấu giữa CLB BĐ Huế và Long An  đến chiều 17.10, nên Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã điều chỉnh lịch thi đấu giai đoạn 2 cho những trận đấu còn lại của nhóm B.

Trong đó, trận XM.F-Y.TN gặp Đồng Tháp trên sân nhà sẽ diễn ra vào chiều 13.10, tiếp đó là chuyến làm khách trên sân Long An vào chiều 21.10. Sau trận đấu này, XM.F-Y.TN sẽ trở về sân nhà để tiếp Đăk Lăk vào chiều 25.10 và ở trận đấu cuối có chuyến làm khách trên sân CLB BĐ Huế vào ngày 30.10.

TUẤN ANH