Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trận Nhật Bản - Việt Nam sẽ đá mở nhưng khách dễ trắng tay 

Cập nhật ngày: 28/03/2022 - 09:09

Ngôi sao của Liverpool là Minamino hứa sẽ trút cơn tức giận vào lưới đội VN.

Lượt trận cuối vòng loại cuối World Cup 2022, đội đầu bảng sau chín lượt trận Nhật Bản (21 điểm) sẽ tiếp đội cuối bảng Việt Nam (VN) (3 điểm) sẽ là một trận đấu rất thoải mái của cả hai đội.

Trong khi đó, đội nhì bảng Saudi Arabia (20 điểm) sẽ gặp Úc xếp thứ ba (15 điểm) dù không còn mang ý nghĩa tranh giành vé chính thức nữa nhưng cũng là trận đấu mang tính nhìn sang trận Nhật Bản - VN mà đá.

Chủ nhà Nhật Bản duy trì ngôi đầu bảng dễ dàng hơn là Saudi Arabia muốn soán ngôi bằng cách vừa phải thắng Úc vừa chờ đội cuối bảng VN cầm chân hoặc thắng đầu bảng Nhật Bản ngay trên đất Nhật.

Nhật Bản chắc chắn sẽ không để đội cuối bảng VN có điểm, tạo ưu thế cho Saudi Arabia gián tiếp soán ngôi.

Do bảng B đã ngã ngũ với hai suất đi World Cup chính thức đã thuộc về Nhật Bản và Saudi Arabia, còn Úc thì chắc suất play off nên phần “căng” còn lại nếu có chỉ là Saudi Arabia có soán ngôi đầu bảng của Nhật Bản hay không. Điều được báo chí châu Á nhận định là cực khó xảy ra bởi Nhật Bản chắc chắn sẽ không để đội cuối bảng VN có điểm, tạo ưu thế cho Saudi Arabia gián tiếp soán ngôi.

Mới đây, phía Nhật Bản, ngôi sao của đội là Minamino hứa sẽ trút cơn tức giận vào lưới đội VN bởi ở trận thắng Úc, bản thân anh có ba cơ hội nhưng tiền vệ đang khoác áo Liverpool vẫn vô duyên trước cầu môn. Và Minamino hứa sẽ chỉnh thước ngắm bằng những bàn thắng vào lưới VN, đồng thời đảm bảo việc đội Nhật Bản chắc suất đầu bảng.

Trong khi đó, sau khi thua Oman 0-1, HLV Park Hang-seo nói rằng ông cùng các học trò sẽ cố làm điều gì đó và không hổ thẹn ở lượt trận cuối khi đá với đội đầu bảng Nhật Bản ngay trên đất Nhật.

Thực tế thì đấy chỉ là lời động viên của HLV Park Hang-seo khi lực lượng đá với Oman đã mỏng lại càng mỏng thêm khi đến Nhật mà phải để Tiến Linh ở nhà vì chấn thương và Thành Chung cũng không tham gia do nhận đủ thẻ phạt.

Một thiệt thòi khác là trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa đến Nhật Bản và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm lúc nhập cảnh vào Nhật nên không thể cùng với ông Park Hang-seo ngồi trong khu kỹ thuật. Vụ việc bất khả kháng khiến VFF phải liên hệ tìm một phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc đang sinh sống tại Nhật thay cho trợ lý Lê Huy Khoa. 

Nguồn PLO

Từ khóa
World CupOman