BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trần Quyết Chiến được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn cả ASIAD 19 

Cập nhật ngày: 26/09/2023 - 09:53

18 giờ ngày 25-9, cái tên Trần Quyết Chiến trên Google cho ra 46 triệu kết quả trong 0,38 giây; cũng thời gian trên, cái tên ASIAD 19 (giải thể thao châu Á đang diễn ra tại Hàng Châu - Trung Quốc) chỉ cho ra 19 triệu kết quả trong 0,45 giây.

Điều đấy cho thấy cái tên Trần Quyết Chiến đã “chiếm sóng” rất lớn từ sau quyết định không tiếp tục thi đấu giải carom 3 băng tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Với thành phần khách mời là những cơ thủ gạo cội hàng đầu thế giới như Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ), Dick Jaspers (Hà Lan), Cho Myung-woo (Hàn Quốc) và cả Trần Quyết Chiến tham dự một giải đấu mà phía Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) mong muốn đây sẽ là một trong những cột mốc lịch sử phát triển môn carom 3 băng.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến.

Thế nhưng, trong buổi phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Dick Jaspers và Trần Quyết Chiến đã xuất hiện hình ảnh không phù hợp về toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và ngay lập tức cơ thủ Việt Nam Trần Quyết Chiến ra quyết định ngừng thi đấu, dừng cả chuyến lưu đấu và trở về quê hương ngay trong buổi tối cùng ngày.

Việc cơ thủ billiards carom số 1 Việt Nam bỏ ngang giải đấu giao hữu tại Trung Quốc đang được dư luận hết sức đồng tình ủng hộ. Trong khi đó, những người yêu và theo dõi môn carom 3 băng trên thế giới cũng lao vào tìm hiểu việc dừng thi đấu này.

Điều mà chính HLV trưởng đội tuyển billiards TP.HCM Nguyễn Việt Hòa cho biết rằng cùng với việc dừng thi đấu của Chiến là việc báo cáo lên Liên đoàn Billiards thế giới (UMB) về vụ việc mà phía chủ nhà Trung Quốc đã để xảy ra những hình ảnh không đúng về lãnh thổ và chủ quyền liên quan đến đất nước, Tổ quốc của tay cơ Trần Quyết Chiến buộc tay cơ Việt Nam phải dừng thi đấu.

Nguồn PLO