BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trần Thanh Mỹ - Bí thư Chi bộ tận tâm, trách nhiệm 

Cập nhật ngày: 23/09/2023 - 06:13

BTNO - Ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, ông đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp tuyên truyền, vận động từng hộ cùng thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương.

"Năng nổ, nhiệt tình với công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và đặc biệt là luôn gần gũi, hoà đồng sẵn sàng giúp đỡ người dân trong khu phố khi gặp khó khăn”– đó là nhận xét của nhiều đảng viên, người dân khu phố Hiệp Trường (phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) đối với Bí thư Chi bộ Trần Thanh Mỹ.

Bí thư Chi bộ Trần Thanh Mỹ nhận giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Hơn 30 năm công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục công tác tại địa phương, làm Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Trường cho đến hôm nay.

Ông luôn tâm niệm, học Bác từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, từ đó, để người dân trong khu phố tin tưởng và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chi bộ khu phố Hiệp Trường có gần 90 đảng viên, với bản lĩnh, nhiệt huyết và phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, khách quan, Bí thư Chi bộ Trần Thanh Mỹ vượt qua những khó khăn, thách thức để lãnh đạo chi bộ phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; trước những công việc quan trọng của chi bộ hoặc những chủ trương mới, hay khi phát động các phong trào thi đua, đồng chí cùng tập thể cấp uỷ, chi bộ, đảng viên và những người có uy tín bàn bạc, thống nhất; phân công đảng viên phụ trách các tổ dân cư tự quản; theo định kỳ, tổ chức họp khu phố, phân công các chi, tổ hội nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn trong quá trình thực hiện để tìm cách tháo gỡ.

Với phương châm "đảng viên viên đi trước, làng nước theo sau", ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu, ông đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp tuyên truyền, vận động từng hộ cùng thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương.

Nhờ đó, trong những năm qua Chi bộ khu phố Hiệp Trường luôn tạo được sức mạnh đoàn kết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị hằng năm. Trong đó, duy trì khu phố đạt chuẩn “Khu phố văn  hoá” hằng năm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định.

Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu phố Hiệp Trường luôn là đơn vị đi đầu trong toàn phường. Trong đó, ông Mỹ trực tiếp và thường xuyên phối hợp với các đoàn thể và nhân dân trong khu phố thực hiện phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, trồng cây xanh, hoa dọc theo tuyến đường với chiều dài hơn 3.000m. 

Điều đặc biệt ở ông, đó là khi người dân khu phố có vấn đề khó khăn cần giúp đỡ, dù nắng, hay mưa, dù ngày hay đêm, khi nhận được thông tin, ông nhanh chóng có mặt để tìm hiểu và tìm cách giúp đỡ, chính vì vậy, ông luôn được người dân khu phố tin yêu.

Bà Nguyễn Thị Nga, người dân khu phố Hiệp Trường chia sẻ, Bí thư Chi bộ chúng tôi rất tốt, khi người dân có gì khó khăn là ông sẵn sàng có mặt và giúp đỡ. Chúng tôi biết ơn ông rất nhiều.

Bí thư Chi bộ Trần Thanh Mỹ (giữa) nhận giấy khen tại Hội nghị đảng viên 6 tháng đầu năm của Đảng bộ phường Hiệp Tân.

Ông Nguyễn Hữu- Bí thư Đảng uỷ phường Hiệp Tân cho biết: Đồng chí Trần Thanh Mỹ- Bí thư Chi bộ khu phố Hiệp Trường là một trong những tấm gương của địa phương, luôn gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua. “Nói để dân nghe, làm để dân tin” là phương châm làm việc của đồng chí Mỹ, nên càng ngày đồng chí càng nhận được sự tin yêu của người dân địa phương”.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, Bí thư Chi bộ Trần Thanh Mỹ cùng tập thể chi bộ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động, tích cực tham gia các hoạt động; chất lượng sinh hoạt chi bộ ngày càng được nâng lên, chi bộ luôn đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 Ông Trần Thanh Mỹ đạt danh hiệu đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” nhiều năm liền, mới đây, ông được Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành tặng giấy khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023”.

Tố Tuấn – Thanh Vi