BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: 3 năm, hơn 1.700 lao động được đào tạo nghề

Cập nhật ngày: 10/04/2013 - 05:48

(BTNO)- Qua 3 năm thực hiện Đề án 1956, sau khi được đào tạo nghề, hơn 70% số lao động huyện Trảng Bàng đã có việc làm và thu nhập ổn định với mức lương từ 1,2- 1,8 triệu đồng/người/tháng.

Học nghề gia công thủ công mỹ nghệ mây tre lá tại Trảng Bàng

Từ năm 2010-2012, Phòng LĐ-TB&XH Trảng Bàng đã phối hợp cùng Trường Trung cấp nghề Nam Tây Ninh và Trung tâm GDTX huyện tổ chức được 62 lớp đào tạo nghề cho 1.793 lao động trình độ sơ cấp và dạy nghề dưới 3 tháng với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng. Một số nghề được phần đông người lao động lựa chọn theo học như: trồng rau, cây cảnh, chăn nuôi, điện dân dụng, nghề thủ công... Số lao động đang sản xuất nông nghiệp, sau khi học nghề đã vận dụng tốt kiến thức học vào sản xuất, làm đúng nghề, đạt tỷ lệ 100%; đối với lao động học thêm các nghề khác đã tự tạo việc làm tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Tuy nhiên, việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn. Do còn nhiều lệ thuộc về nguồn vốn nên đa số lao động sau học nghề rất cần vốn vay để sản xuất; bên cạnh đó có một số ngành nghề đào tạo chưa phù hợp nhu cầu tại địa phương, học xong không áp dụng được vào thực tiễn nên chưa đem lại hiệu quả thực sự cho đề án.

Trong ba năm tới (2013-2015), huyện Trảng Bàng dự kiến mở 39 lớp dạy nghề cho khoảng 1.500 lao động; đồng thời tăng cường đầu tư, huy động để toàn xã hội tham gia đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm cho lao động nông thôn.

Hiểu Sinh