BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Ðã có kế hoạch đầu tư lưới điện đến tổ 1, ấp Trảng Cỏ, xã Ðôn Thuận 

Cập nhật ngày: 16/12/2023 - 08:58

BTN - Trong những năm qua, người dân tổ 1, ấp Trảng Cỏ và tổ 9, ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng luôn mong muốn được ngành Điện lực đầu tư kéo đường điện quốc gia.

Nhiều đoạn dây điện thòng gần sát đất.

Ông Võ Thanh Tòng, người dân ngụ tổ 1, ấp Trảng Cỏ cho biết, cách nay hơn 10 năm, một số bà con hùn tiền kéo đường dây điện sau điện kế của Điện lực Trảng Bàng về sử dụng. Do đường dây dẫn điện được kéo với khoảng cách khá xa, số hộ dân về đây sinh sống và nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng nên dẫn đến tình trạng điện yếu, lượng điện năng bị hao hụt lớn.

Hằng tháng, không ít hộ dân phải đóng tiền điện lên đến vài triệu đồng, chỉ sử dụng một số thiết bị điện thông thường. Ông Tòng kiến nghị Điện lực Trảng Bàng sớm quan tâm đầu tư kéo đường điện quốc gia về đến khu dân cư tổ 1 để bà con an tâm sử dụng.

Ông Võ Phi Trường, người dân ngụ tổ 9, ấp Trảng Sa cũng kiến nghị Điện lực Trảng Bàng sớm đầu tư kéo đường điện quốc gia tới khu vực này để người dân sử dụng điện được tiết kiệm về chi phí, do từ đầu nguồn cấp điện sau điện kế của Điện lực Trảng Bàng đến các hộ dân là hơn 1km. Ngoài ra, còn bảo đảm về mặt kỹ thuật an toàn điện, vì hiện nay hệ thống đường dây điện, các trụ để mắc dây dẫn điện không bảo đảm kỹ thuật, rất dễ xảy ra tai nạn điện, nhất là vào mùa mưa.

Cây xanh va quẹt dây điện.

Theo ông Phạm Văn Hồng- Trưởng ấp Trảng Cỏ, cử tri và người dân địa phương nhiều lần kiến nghị lên ấp, xã về nhu cầu được Điện lực Trảng Bàng đầu tư kéo đường điện về khu dân cư tổ 1, ấp Trảng Cỏ. “Điện lực Trảng Bàng cho người đến khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa thấy đầu tư. Tôi đại diện cho người dân địa phương tại khu vực này tiếp tục kiến nghị Điện lực Trảng Bàng xem xét, sớm có hướng đầu tư kéo đường dây và trụ điện của ngành Điện về tới đây cho bà con sử dụng”- ông Hồng nêu ý kiến.

Ngày 12.12.2023, qua trao đổi với phóng viên Báo Tây Ninh, Điện lực Trảng Bàng nhanh chóng xác minh, kiểm tra, rà soát các công trình đầu tư lưới điện trên địa bàn. Ngày 13.12.2023, Điện lực Trảng Bàng có văn bản gửi đến Báo Tây Ninh về những nội dung liên quan đến tình hình người dân sử dụng điện tại khu vực trên, cũng như hướng đầu tư trong thời gian tới để thông tin rộng rãi cho các hộ dân nơi đây được biết.

Theo Điện lực Trảng Bàng, khu vực người dân kiến nghị nằm bên đường Nông trường, đoạn tiếp giáp Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời. Khoảng hơn 800m tại đoạn đường này chưa có lưới điện do ngành Điện đầu tư. Đây là khu dân cư mới hình thành trong những năm gần đây, người dân đang sử dụng điện từ nguồn trạm biến áp 50kVA trụ 169/62/47/5P tuyến 473TB, qua các điện kế đặt tại trụ 169/62/47/5P/4 (trụ cuối lưới hạ thế khu vực này).

Người dân kéo đường dây điện từ sau trụ đặt điện kế của Điện lực Trảng Bàng về khu dân cư để sử dụng. Do khoảng cách xa, các hộ dân kéo tạm dây dẫn điện trên các trụ bê tông, xen lẫn trụ cây nên dẫn đến tình trạng điện yếu, mất an toàn.

Để từng bước hoàn thiện việc cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, Điện lực Trảng Bàng đã xây dựng lộ trình đầu tư mới lưới điện từ năm 2020 đến 2025 theo tốc độ phát triển của địa phương. Riêng kiến nghị của người dân tại khu vực tổ 1, ấp Trảng Cỏ thì Điện lực Trảng Bàng đã có kế hoạch đầu tư trong công trình “Phát triển lưới phân phối khu vực thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh năm 2024”.

Với khối lượng đầu tư 385 mét đường dây trung thế 3 pha, 1 trạm biến áp 3 pha 250kVA và 581 mét đường dây hạ thế 3 pha đấu nối tiếp theo lưới hạ thế hiện hữu để đáp ứng nhu cầu người dân. Công trình này đã được thẩm duyệt thiết kế và đang trong giai đoạn kiểm tra để chuẩn bị mời thầu, dự kiến sẽ triển khai thi công trong năm 2024.

Quốc Sơn