BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Biển báo cấm tải trọng phương tiện trên đường Bình Thuỷ vừa lắp đã bị tẩy xoá 

Cập nhật ngày: 18/12/2023 - 08:52

BTNO - Sau khi tuyến đường Bình Thuỷ được UBND thị xã Trảng Bàng hoàn tất công tác sửa chữa, đơn vị chức năng thị xã tiến hành công tác cắm các biển báo nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông và chất lượng công trình. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, một loạt biển báo hạn chế tải trọng phương tiện trên tuyến đường này đã bị kẻ gian tẩy xoá, khiến người dân hết bức xúc.

Biển báo cấm xe tải trên 10 tấn đi vào đường Bình Thuỷ tại ngã tư Gia Bình bị xịt sơn đen không còn nhìn thấy thông tin.

Bà B.Q kinh doanh tạp hoá tại ngã tư Gia Bình (thuộc khu phố Chánh, phường Gia Bình) cho biết, sáng 17.12, sau khi mở cửa, bày biện hàng hoá, bà phát hiện biển báo cấm tải trọng phương tiện sát vách nhà đã bị xịt sơn đen từ lúc nào.

Theo bà Q, đường Bình Thuỷ từ lâu đã là tuyến giao thông huyết mạch, hằng ngày có rất nhiều xe tải, xe ben, xe trộn bê tông, thậm chí có cả xe container lưu thông, nên việc cơ quan chức năng cắm biển cấm xe có tải trọng trục trên 10 tấn khiến các loại xe này không thể đi vào. Đây có thể là lý do biển báo bị ai đó xịt sơn đen xoá để cơ quan chức năng không có căn cứ xử phạt.

Theo nhiều người dân sống dọc theo tuyến đường Bình Thuỷ, khoảng 5 giờ sáng hằng ngày, hàng chục chiếc xe ben chở đất, xe container từ Khu công nghiệp Thành Thành Công nối đuôi nhau đi vào tuyến đường này.

Chị M.H, tiểu thương buôn bán tại chợ An Hoà cho biết, trước đây, đường Bình Thuỷ có cắm biển cấm xe có tải trọng trên 16 tấn lưu thông, nhưng từ lúc đường được sửa chữa, thảm nhựa lại, được lắp đặt biển mới, theo đó, chỉ có xe tải dưới 10 tấn mới được phép đi vào. Việc hạn chế tải trọng phương tiện khi đi vào tuyến tuyến đường này là rất đúng, vì tình trạng xe quá tải là một trong những nguyên nhân gây sụp lún, hư hỏng con đường.

Thông tin trên biển báo bị xoá hoàn toàn.

“Tôi nghe nói để sửa lại con đường này, nhà nước phải tốn tới mười mấy tỷ lận, nên việc cấm xe trên 10 tấn đi vào là rất đúng. Tôi đề nghị chính quyền thường xuyên kiểm tra, giám sát, phải phạt thật nặng những trường hợp cố tình vi phạm, nhất là phải tìm cho ra kẻ nào xịt sơn xoá biển báo cấm tải trọng này, để trừng trị thích đáng” - một người dân tại khu phố An Lợi, phường An Hoà bức xúc.

Theo ghi nhận thực tế của người viết vào chiều 17.12, tại khu vực ngã tư Gia Bình, và ngã tư chợ An Hoà, biển hạn chế tải trọng xe cắm ở hai đầu đường vào đều đã bị xịt sơn đen, che toàn bộ nội dung. Tại ngã 3 giao với đường 787 vẫn còn một biển cấm các loại xe ôtô tải trên 10 tấn không được phép đi vào đường Bình Thuỷ.

Ông Trần Thông Trực- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng cho biết, sau khi nắm được thông tin, phòng đã cử cán bộ đi kiểm tra thực tế, có tình trạng biển cấm tải trọng phương tiện hai đầu trên tuyến đường Bình Thuỷ bị xịt sơn xoá thông tin đúng như phản ánh của người dân. Để bảo đảm công tác quản lý, phòng sẽ cho lắp đặt biển mới vào sáng thứ hai, 18.12. Đồng thời, phòng cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, truy tìm kẻ phá hoại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo ông Trực, sau khi tuyến đường Bình Thuỷ hoàn tất công tác sửa chữa, Phòng quản lý đô thị đã đề nghị lực lượng Thanh tra giao thông thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các phương tiện quá tải cố ý đi vào tuyến đường này.

Hành vi xịt sơn lên biển báo giao thông là dấu hiệu của hành vi phá hủy công trình, cơ sở hoặc phương tiện giao thông vận tải, hậu quả là người điều khiểu phương tiện giao thông không biết được các quy định về giao thông từ đó có thể dẫn đến tai nạn giao thông, sập lún phương tiện hoặc đổ gãy cầu đường... thiệt hại về vật chất hoặc con người là rất nguy hiểm.

Tại Điều 303 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bộ năm 2017 quy định về tội phá hủy công trình, cơ sở, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia: “Người nào phá hủy công trình, cơ sở hoặc phương tiện giao thông vận tải... hoặc công trình quan trọng khác về quốc phòng, an ninh, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hóa và xã hội, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 114 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm”

Minh Dương

Từ khóa
Gia BìnhAn Hoà