BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân:

Trảng Bàng cần phát huy truyền thống anh hùng và các lợi thế để phát triển mạnh mẽ hơn 

Cập nhật ngày: 30/06/2020 - 20:26

BTNO - Ngày 30.6, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với UBND thị xã Trảng Bàng về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Tiếp làm việc với đoàn có Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng Trương Nhật Quang, Chủ tịch UBND thị xã Trần Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thanh Lam và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo UBND thị xã Trảng Bàng cho biết 6 tháng đầu năm 2020, Trảng Bàng đã bước đầu thành công trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả. Tính đến nay, Trảng Bàng đã hoàn thành 60/122 nội dung đảm bảo đúng thời hạn, chất lượng theo quy định. Đáng chú ý là công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản được thị xã Trảng Bàng triển khai rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới sau khi Trảng Bàng được công nhận là thị xã.

Ước giải ngân vốn xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm đạt trên 219,7 tỷ đồng, đạt 57,04% kế hoạch, tăng 146% so cùng kỳ. Hiện nay trên địa bàn thị xã đang triển khai thực hiện 7 dự án, trong đó có hai dự án đã hoàn thành. Thị xã cũng đang tập trung đầu tư xây dựng cho hai xã Phước Chỉ và Hưng Thuận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu không đạt kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất nông-lâm–thuỷ sản giảm nhẹ, giá trị ngành thương mại–khách sạn–nhà hàng giảm trên 11% so cùng kỳ; thu ngân sách chỉ đạt 42,43% dự toán, giảm 19,81% so cùng kỳ.

Ông Trương Nhật Quang–Bí thư Thị uỷ Trảng Bàng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Trảng Bàng cũng kiến nghị tỉnh xem xét ban hành cơ chế đặc thù cho thị xã và một số nội dung liên quan đến bố trí ngân sách, đầu tư một số công trình giao thông, phê duyệt giá nền tái định cư cho đối tượng bị thu hồi 30% đất nông nghiệp theo Quyết định 585/QĐ-UBND ngày 2.4.2009 của UBND tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đánh giá cao những kết quả mà hệ thống chính trị thị xã Trảng Bàng nỗ lực đạt được trong 6 tháng đầu năm, trong đó thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, đảm bảo quốc phòng an ninh. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế của thị xã Trảng Bàng chưa được như mong muốn, chưa thực sự bền vững và cũng chưa tương xứng với tiềm năng.

Về thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trảng Bàng phát huy truyền thống quê hương anh hùng và các lợi thế của một thị xã mới thành lập, nằm giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh để vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Những tháng cuối năm 2020 và giai đoạn 2020-2025, thị xã phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, công tác quy hoạch sử dụng đất, kiểm kê đất đai.

Dự án khu phố thương mại Mai Anh đang được đầu tư tại trung tâm thị xã Trảng Bàng- Ảnh minh hoạ

Thị xã Trảng Bàng cũng cần quan tâm triển khai Đề án phát triển du lịch Trảng Bàng; xây dựng đô thị thông minh. Trên tuyến biên giới cần tiếp tục duy trì trực 24/24 ở các chốt để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có chỉ đạo mới của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản thống nhất một số kiến nghị của thị xã Trảng Bàng về các công trình đầu tư hạ tầng giao thông. Riêng đối với kiến nghị ban hành cơ chế đặc thù cho thị xã Trảng Bàng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị Thị uỷ Trảng Bàng nghiên cứu xây dựng dự thảo chính sách đặc thù cho thị xã để trình tỉnh xem xét, phê duyệt.

Phương Thuý


  • Kết quả SXMT nhanh nhất