Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
Mới đây, Đoàn công tác UBND tỉnh do ông Nguyễn Tuấn Khanh- Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực hiện dân chủ cơ sở trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.
Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch UBND Thị xã.
UBND thị xã Trảng Bàng hiện có 11 phòng chuyên môn, 52 đơn vị sự nghiệp công lập với 1.386 cán bộ, công chức, viên chức. Hiện tại, cấp thị xã có 201 thủ tục hành chính đang được áp dụng, trong đó có 79 thủ tục hành chính toàn trình, 122 thủ tục hành chính một phần; cấp xã có 118 thủ tục hành chính, trong đó có 32 thủ tục hành chính toàn trình, 86 thủ tục hành chính một phần.
Trong 7 tháng đầu năm 2024, Bộ phận Một cửa thị xã tiếp nhận 2.353 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 2.347 hồ sơ, đạt 99,74%; giải quyết đúng hạn, trước hạn 2.348 hồ sơ, đạt 99,79%, còn lại 5 hồ sơ trong hạn giải quyết. Bộ phận Một cửa cấp xã tiếp nhận 3.666 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 3.664 hồ sơ, đạt 99,95%; giải quyết đúng hạn, trước hạn 3.660 hồ sơ, đạt 99,84%; quá hạn 6 hồ sơ.
Hầu hết các giao dịch hành chính được thực hiện trên dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, mức độ hài lòng của người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, xin lỗi người dân khi giải quyết thủ tục hành chính quá hạn được thực hiện theo đúng quy định.
Công tác thực hiện dân chủ và quy chế dân chủ ở cơ sở đạt nhiều kết quả tích cực. Các thủ tục hành chính được công khai trên cổng thông tin điện tử thị xã và các xã, phường, đồng thời niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hai cấp thị xã, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tra cứu, thực hiện thủ tục hành chính.
Kết luận buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Tuấn Khanh đề nghị UBND Thị xã và các xã, phường tập trung nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính và thực hiện dân chủ cơ sở; khắc phục tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, gây phiền hà cho người dân; đẩy mạnh việc liên thông điện tử, tái sử dụng dữ liệu, thanh toán trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số và thực hiện dân chủ, quy chế dân chủ ở cơ sở.
Quốc Huy