BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng, Châu Thành: Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017

Cập nhật ngày: 12/12/2012 - 05:47

(BTNO)- Trong hai ngày 10-11.12, Liên đoàn lao động các huyện Trảng Bàng và Châu Thành đã tiến hành Đại hội đại biểu Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.

* Trảng Bảng: Đến dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Trảng Bàng lần thứ IX có ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện và 139 đại biểu đại diện trên 2.600 đoàn viên công đoàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã quan tâm, chăm lo tốt đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện. Công đoàn đã vận động được trên 2 tỷ đồng ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ngày Vì người nghèo, quỹ Nạn nhân chất độc da cam, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt và vận động xây tặng 11 mái ấm công đoàn với tổng số tiền trên 320 triệu đồng. Công đoàn các cấp đã giúp cho hàng ngàn lượt công đoàn viên vay vốn sản xuất, ổn định cuộc sống từ quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và quỹ Xóa đói giảm nghèo với số tiền trên 10 tỷ đồng.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Bên cạnh đó, hàng năm, các cấp công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hình thức sinh hoạt đa dạng, tạo nhiều sân chơi bổ ích thu hút đông đảo công nhân viên chức, lao động tham gia như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hội thao công nhân, viên chức, lao động v.v... Song song với nhiệm vụ chuyên môn, các cấp công đoàn đã quán triệt và tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Kết quả trong nhiệm kỳ đã có 230 công đoàn viên được kết nạp vào Đảng, đạt 115% chỉ tiêu nghị quyết.

Về công tác xây dựng tổ chức công đoàn được các cấp công đoàn thực hiện tốt, tỷ lệ công đoàn cơ sở đạt vững mạnh hàng năm đều tăng, bình quân cả nhiệm kỳ đạt 97,44%. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 734 công đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn huyện lên 2.677 người, sinh hoạt ở 116 công đoàn cơ sở.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 đại biểu. Ông Nguyễn Văn Rất tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Tấn Trung – Thanh Quan

 

* Châu Thành: Công đoàn huyện Châu Thành cũng đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017. Ông Vương Văn Lai- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành đã đến dự. 122 đại biểu đại diện cho 4.932 cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động trên địa bàn huyện cũng đã có mặt tại đại hội.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vương Văn Lai (trái) tặng hoa chúc mừng đại hội.

Báo cáo tại đại hội, LĐLĐ huyện Châu Thành cho biết: Trong nhiệm kỳ qua toàn huyện đã phát triển được 2.437 đoàn viên, đạt 90,22%, tăng 1.612 người so với nhiệm kỳ trước; thành lập mới 15 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Các hoạt động xã hội cũng được các cấp công đoàn quan tâm, vận động cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động tích cực tham gia, hưởng ứng như: Cuộc vận động ủng hộ quỹ nhà ở “Mái ấm công đoàn”, quỹ Vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt… kết quả trong nhiệm kỳ đã vận động được 1,081 tỷ đồng.

LĐLĐ huyện phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải quyết cho 43 cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động vay từ nguồn vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm với số tiền 240 triệu đồng để chăn nuôi, sản xuất cải thiện kinh tế gia đình. Ngoài ra cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động đã tự góp vốn xoay vòng hàng tháng, không tính lãi để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình với số tiền 400 triệu đồng, xây tặng 3 Mái ấm công đoàn với số tiền 71 triệu đồng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 11 người, ông Nguyễn Văn Cường được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện, nhiệm kỳ 2012-2017.

Duy Thức