BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng có hơn 3.800 cử tri tạm trú

Cập nhật ngày: 13/04/2016 - 10:13

Ông Nguyễn Văn Thiệu- Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Trảng Bàng cho biết, Trảng Bàng có 10 xã và 1 thị trấn. Kỳ bầu cử đại biều Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, huyện chia làm 101 khu vực bỏ phiếu.

Cử tri thị trấn Trảng Bàng (huyện Trảng Bàng) theo dõi xem danh sách cử tri được niêm yết tại thị trấn.

Công tác khảo sát lập danh sách cử tri của huyện Trảng Bàng cũng gặp một số khăn nhất định, do địa bàn rộng, có 3 khu công nghiệp đang hoạt động (Khu công nghiệp Trảng Bàng, Khu chế xuất Linh Trung III và Khu công nghiệp Thành Thành Công) và nhiều cơ sở thương mại - dịch vụ, thu hút trên 20.000 lao động từ các nơi khác đến tạm trú trên địa bàn huyện để làm công nhân, hoặc mở thương mại- dịch vụ.

Để nắm chắc số cử tri tạm trú tham gia bỏ phiếu nơi tạm trú, hay về quê thường trú bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo cho Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tiến hành khảo sát lập danh sách cụ thể cử tri tạm trú tham gia bầu cử tại nơi tạm trú và danh sách cử tri về nơi thường trú bỏ phiếu.

Các thành viên tham gia công tác bầu cử đã đến từng cơ sở nhà trọ và từng phòng trọ lập danh sách. Đồng thời cho các chủ cơ sở nhà trọ làm bản cam kết số người tạm trú tại nhà trọ, cũng như số người đăng ký bỏ phiếu tại nơi tạm trú và số về quê bỏ phiếu.

Qua khảo sát, lập danh sách và niêm yết danh sách, tính đến sáng 12.4.2016, toàn huyện Trảng Bàng có 125.170 cử tri, trong đó có 3.838 cử tri tạm trú. Ủy ban bầu cử huyện chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tiếp tục khảo sát để bổ sung kịp thời cử tri chưa có trong danh sách niêm yết, hoặc chỉnh sửa những trường hợp theo đề nghị của cử tri.

Theo quy định của cấp trên, tổng số đại biểu HĐND xã, thị trấn thuộc huyện Trảng Bàng nhiệm kỳ 2016- 2021 là 327 đại biểu, trong tổng số ứng cử viên là 546 vị. Về bầu cử HĐND cấp huyện, huyện Trảng Bàng có 11 đơn vị bầu cử (trong đó xã An Tịnh chia ra hai đơn vị; còn 2 xã Bình Thạnh, Phước Lưu nhập lại thành một đơn vị bầu cử). Số đại biểu HĐND huyện được bầu là 38 trên tổng số 63 ứng cử viên.

Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Trảng Bàng chia làm hai đơn vị bầu cử số 4 và 5, số đại biểu được bầu là 7. Ngày 15.4.2016 huyện tiến hành hiệp thương lần thứ 3.

N.H