Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Trảng Bàng: Công bố quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh
Thứ sáu: 19:20 ngày 24/06/2022

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 24.6, tại xã Hưng Thuận, UBND thị xã Trảng Bàng công bố Quyết định của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn (ICD) và cảng tổng hợp Tây Ninh.

Ông Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng trao hồ sơ quy hoạch cho lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị Thị xã và đại diện chủ đầu tư dự án.

Tham dự có ông Lê Anh Tuấn- Giam đốc Sở Công Thương; ông Trần Quang Sang- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Đặng Hoàng Chương- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải; ông Trần Minh Tâm- Phó Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng.

Theo quyết định được công bố, khu vực quy hoạch chi tiết dự án nằm ở phía Đông Bắc xã Hưng Thuận. Dự án có phía Bắc, Đông Nam giáp sông Sài Gòn, Công ty TNHH Thực phẩm Miền Đông; phía Tây Nam giáp đường ĐT 789, lộ giới quy hoạch 45m (tại khu vực cổng vào, phạm vi diện tích khu vực khoảng cách giữa lộ giới 45m của đường ĐT 789 và đường hiện trạng sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường xác định, tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất để thực hiện dự án) và giáp khu dân cư trên đường ĐT 789 (khoảng lùi 60m so với lộ giới quy hoạch 45m của đường ĐT 789); phía Tây Bắc giám đường Hồ Chí Minh. Quy mô 259,22 ha, 1.500 lao động.

Vị trí Trung tâm Logistics, cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.

Trung tâm Logistics, cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh là khu phức hợp đa chức năng, có hạ tầng kỹ thuật và công nghệ hiện đại thuộc khu vực vùng Thành phố Hồ Chí Minh; là điểm trung chuyển hàng hóa giữa tỉnh Tây Ninh, các tỉnh thành trong vùng Thành phố Hồ Chí Minh đi hoặc đến các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; kết nối hiệu quả các phương thức vận tải từ đường bộ sang đường thủy nội địa và đường hàng hải; tạo điều kiện và khai thác hiệu quả luồng tuyến đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn, giảm sức ép vận tải đường bộ, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Việt Khánh

Tin cùng chuyên mục