BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh 6 tháng đầu năm 2020 

Cập nhật ngày: 11/06/2020 - 19:51

BTNO - Mới đây, UBND thị xã Trảng Bàng tổ chức hội nghị mở rộng để đánh giá tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Ông Trần Anh Minh–Chủ tịch UBND thị xã Trảng Bàng chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 đã gây suy giảm các hoạt động kinh tế trên địa bàn thị xã, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội, dịch bệnh tác động xấu đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và đời sống của nhân dân. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội dự ước giảm so với cùng kỳ năm trước.

Quang cảnh hội nghị.

Tổng giá trị sản xuất một số ngành chủ yếu tuy không đạt kế hoạch nhưng tăng 4,52% so với cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,41% so cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản và thương mại–khách sạn–nhà hàng giảm so với cùng kỳ. Thu ngân sách đạt thấp với 41,98% so dự toán, giảm 20,67% so cùng kỳ. Nợ thuế tăng cao với hơn 42,9 tỷ đồng, chiếm hơn 18% so với dự toán, tăng trên 65% so với thời điểm cuối năm 2019.

Từ đầu năm đến nay, thị xã đã thu hút được 59 dự án đầu tư vào khu công nghiệp, trong đó có 51 dự án FDI, 8 dự án trong nước, với tổng số vốn trên 721 triệu USD và hơn 254 tỷ đồng. Lũy kế, đến nay có 253 dự án đầu tư được cấp phép với tổng vốn đầu tư hơn 6.400 triệu USD và hơn 6.400 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị xã có 21 doanh nghiệp và 256 hộ kinh doanh được thành lập mới.

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm 2020, Trảng Bàng lên thị xã với cơ cấu 6 phường và 4 xã, đến nay, có 2 xã đạt 17 tiêu chí xây dựng nông thôn mới là Phước Chỉ, Hưng Thuận và 2 xã đạt 14 tiêu chí là Phước Bình, Đôn Thuận. Hiện nay, thị xã đang tập trung đầu tư xây dựng cho xã Phước Chỉ và Hưng Thuận, với mục tiêu đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2020.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được thực hiện tốt. Từ khi bắt đầu chống dịch đến nay, thị xã luôn đảm bảo kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh theo từng giai đoạn chống dịch chung của cả nước. Công tác cách ly y tế được đảm bảo theo quy định. Hiện thị xã không còn người thực hiện cách ly trên địa bàn và chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ, đến nay, thị xã đã chi hỗ trợ cho  nhóm đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng; nhóm đối tượng chính sách người có công với cách mạng và nhóm hộ nghèo, hộ cận nghèo, với tổng số tiền hơn 11,3 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm thực hiện hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nội địa và trên tuyến biên giới được giữ vững, ổn định. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương luôn đảm bảo tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trần Anh Minh- Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao việc triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các phòng, ban ngành, các địa phương trong thị xã đồng lòng khắc phục khó khăn, vừa ưu tiên thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, vừa tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, tập trung rà soát lại tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu năm 2020, từ đó đề ra các biện pháp tiếp tục triển khai có hiệu quả, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu, các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2020.

Việt Khánh