BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Giá ớt thu mua giảm mạnh

Cập nhật ngày: 01/10/2011 - 02:10

(BTNO)- Trong vài năm gần đây ớt là loại hoa màu cho hiệu quả kinh tế cao ở huyện Trảng Bàng. Năm 2011, diện tích trồng ớt trên địa bàn huyện là 775 ha, tập trung chủ yếu tại các xã: Hưng Thuận, Gia Lộc, An Tịnh, riêng tại xã Lộc Hưng có đến 600 ha cây ớt, trung bình mỗi ngày xuất bán cho thương lái 10 tấn.

Giá thu mua ớt giảm mạnh, nhưng nông dân vẫn còn có lãi. Trong ảnh: Nông dân Trương Văn Hậu (ấp Lộc Hoà, xã Lộc Hưng) chăm sóc ruộng ớt của mình

Sau một thời gian tăng giá ở mức cao trên 35.000 đồng/1kg, hiện nay giá ớt trên địa bàn huyện giảm mạnh, thương lái đến tại ruộng mua chỉ còn từ 16.000 đồng – 19.000 đồng/1kg. Tuy nhiên, theo nhiều nông dân cho biết, mặc dù giá ớt giảm nhưng vẫn có lời, với mức giá này bình quân mỗi công ớt lãi trên 10 triệu đồng/vụ.

Được biết cây ớt rất dễ trồng, sau khoảng 70 ngày trồng là cho thu hoạch. Trung bình mỗi năm nông dân trồng được 2 vụ ớt, mỗi vụ cho thu hoạch từ 5 - 7 lần. Còn về kỹ thuật thì cây ớt cũng giống các loại hoa màu khác, người trồng nên cân đối trong việc bón phân hợp lý giữa đạm – lân - kali. Đồng thời phải phun thuốc phòng ngừa các loại bệnh thường gặp như: rầy, sâu ăn lá, nhện đỏ, thối, nổ trái…

Trong thời gian tới, Trảng Bàng sẽ tiến hành quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn, trong đó có cây ớt được sản xuất theo tiêu chuẩn Viet-Gap. Dự kiến đến năm 2020 phát triển 100% số lượng cửa hàng kinh doanh rau an toàn theo quy hoạch; đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các hộ sản xuất trong huyện chuyển nhanh sản xuất phân tán quy mô nhỏ thành các trang trại sản xuất rau an toàn tập trung với quy mô lớn, tạo môi trường thuận lợi cho sản phẩm rau an toàn phát triển ổn định và bền vững.

Trần Siêu