BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Hàng trăm công nhân đình công vì cho rằng suất ăn không đảm bảo vệ sinh  

Cập nhật ngày: 28/09/2019 - 20:32

BTNO - Trưa ngày 28.9, hàng trăm công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH May mặc LANGHAM (LANGHAM 2) đồng loạt đình công.

Công ty này tọa lạc tại lô 21, đường số 6, Khu công nghiệp Trảng Bàng. Lý do đình công là vì công nhân bức xúc về việc đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp cho LANGHAM 2 không đảm bảo vệ sinh khẩu phần ăn.

Công nhân LANGHAM 2 đình công vào trưa 28.9 (ảnh cắt từ video clip do công nhân cung cấp).

Thậm chí, công nhân còn phát hiện trong thức ăn có nhiều con giòi cỡ nhỏ bò lúc nhúc. Đã không ít lần công nhân phản ánh tình trạng này lên Phòng nhân sự của công ty, nhưng rồi giòi vẫn thường xuyên tái xuất hiện trên các suất ăn của công nhân.

Một số công nhân đang làm việc tại công ty trên cho biết việc đình công đã từng diễn ra tại LANGHAM 2 với lý do tương tự. Sau đó, công ty có cho công nhân tự túc mang cơm vào nơi làm việc được khoảng 1 tháng. Cuối tháng 8.2019 vừa qua, LANGHAM 2 tiếp tục cho một đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp tại công ty.

Trưa ngày 23.9, anh Lê Quang Khánh - Tổ trưởng chuyền may số 54 lại phát hiện trong phần cơm thịt kho trứng vịt có giòi, anh Khánh bức xúc la lớn cho nhiều người cùng chứng kiến. Các công nhân khác kiểm tra phần cơm của mình cũng phát hiện nhiều con vật nhỏ giống giòi bò lúc nhúc trên thức ăn.

Phòng nhân sự lập tức cho người thu hồi những phần cơm có vấn đề. Anh Khánh liền bị bảo vệ của công ty chụp hình. Chiều cùng ngày, trong lúc anh Khánh đứng chờ trước cổng công ty để chở vợ về (cùng làm chung tại LANGHAM 2) thì bị các đối tượng lạ mặt đánh hội đồng, khiến anh Khánh phải nhập viện điều trị. Trong khi đánh anh Khánh, nhóm người lạ có nói, “cho mầy quậy nhà ăn tao”.

Hiện tại, người bị hành hung tập thể đã gửi đơn trình báo cơ quan chức năng. Báo Tây Ninh sẽ thông tin cụ thể về nội dung đơn phản ánh của anh Khánh trong một bài viết khác.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, trưa 27.9, công nhân của LANGHAM 2 lại phản ánh thức ăn có giòi, tuy nhiên “tang vật” lại nhanh chóng bị thu hồi. Ngày hôm sau, tức trưa nay (28.9), công nhân đồng loạt đình công tại LANGHAM 2 với lý do như cũ.

Một công nhân nữ bức xúc, “chúng tôi đều biết thức ăn tại đây thỉnh thoảng lại có vấn đề nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ sẽ giống như anh Khánh. Nên mọi người đành chọn cách đồng loạt đình công”.

Minh Quốc

 

 


Liên kết hữu ích