BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Hơn 1.000 phụ nữ đạt danh hiệu “Hai giỏi”

Cập nhật ngày: 07/04/2010 - 03:08

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua nữ “Hai giỏi” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trảng Bàng, tổ chức hôm 7.4, cho biết: phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, lực lượng nữ công nhân viên chứ, lao động (CNVCLĐ) của huyện luôn phấn đấu học tập rèn luyện tích cực hưởng ứng phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do LĐLĐ huyện phát động.

Trong thi đua học tập sáng tạo, 5 năm qua toàn huyện đã có 1.064 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Các chị đã viết 104 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm áp dụng vào các lĩnh vực và mang lại hiệu quả thiết thực. Có 176 chị tham gia học tập các lớp đại học chuyên ngành, các khoá học quản lý nhà nước và các lớp trung cấp, cao cấp, cử nhân chính trị. 2 chị được cơ cấu vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện và 10 chị được cơ cấu vào Ban chấp hành các đảng bộ xã, thị trấn. 19 chị làm trưởng, phó phòng, ban, ngành đoàn thể huyện.

Các tập thể được Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bàng khen thưởng

Riêng trong ngành Giáo dục huyện, giới nữ chiếm 66,7%. Qua các cuộc hội thi, hội giảng giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đã có 70% nữ giáo viên đạt giải, so với số giáo viên đạt giải của huyện. Cũng trong 5 năm qua đã có 279 nữ cán bộ, giáo viên, công chức trong ngành Giáo dục huyện được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ở ngành Y tế huyện, nữ CNVCLĐ chiếm trên 90%. Đa số các chị không ngừng phấn đấu vừa tận tụy phục vụ bệnh nhân vừa miệt mài học tập và làm công tác xã hội. Đã có 52 chị đạt thành tích xuất sắc 5 năm liền….

Qua đợt tổng kết 5 năm phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, LĐLĐ huyện Trảng Bàng đã đề nghị LĐLĐ tỉnh khen thưởng 2 tập thể và một cá nhân có thành tích xuất sắc; có 277 chị được đề nghị LĐLĐ tỉnh cấp giấy chứng nhận; 787 chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” cấp cơ sở được LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở biểu dương.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua có 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ, 2 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua toàn quốc, 9 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen cấp Bộ, ngành Trung ương.

Tại hội nghị này, LĐLĐ huyện Trảng Bàng đã khen thưởng cho 7 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong phong trào nữ “2 giỏi” trong 5 năm qua.

N.H