BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Họp mặt kỷ niệm 77 năm Hội thề Rừng Rong 

Cập nhật ngày: 28/01/2023 - 19:06

BTNO - Sáng 28.1.2023, tại Khu di tích lịch sử Rừng Rong (thuộc phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng), Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Trảng Bàng long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm ngày Hội thề Rừng Rong.

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh trao lẵng hoa chúc mừng.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh, thị xã qua các thời kỳ; ông Tô Văn Ry, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu, là một trong 27 thanh niên Rừng Rong năm xưa và thân nhân gia đình của 27 thanh niên.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng thân nhân các gia đình thanh niên tham gia Hội thề Rừng Rong năm xưa và đoàn viên, thanh niên thị xã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và thắp hương tưởng niệm anh linh những đồng chí, đồng đội, người thân đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương đất nước.

Ông Võ Văn Dũng- Bí thư Thị ủy Trảng Bàng phát biểu ôn lại truyền thống 77 năm Hội thề Rừng Rong nhấn mạnh: “Cứ mỗi độ xuân về, Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân Trảng Bàng lại tề tựu về đây, khu rừng thiêng liêng này, nơi diễn ra một sự kiện đi vào lịch sử Đảng bộ Trảng Bàng, như một huyền thoại, một mốc son trong các cuộc kháng chiến cứu nước của dân tộc ta.


Ông Tô Văn Ry (thứ hai từ phải sang), một trong 27 thanh niên Rừng Rong năm xưa cùng lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm anh linh những đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương đất nước.

Đã 77 năm trôi qua, lịch sử đã sang trang, nhưng khí phách hào hùng của “Hội thề Rừng Rong” năm xưa vẫn sống mãi trong trái tim, ký ức của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong số 27 đồng chí tham dự hội thề ngày ấy, đến nay chỉ 1 người còn sống, đó là đồng chí Tô Văn Ri. Đồng chí nay tóc đã bạc, tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng vẫn một lòng sắc son với Đảng, với sự nghiệp cách mạng, vẫn giữ vững khí tiết cách mạng, giữ trọn lời thề với đất nước.  

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân Trảng Bàng tự hào về những chiến công, về sự hy sinh cao quý và những cống hiến to lớn của những người con “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, của những vị tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, những con người xuất thân từ “chân trần, áo vải” ngày nào, như: chú Nguyễn Thới Bưng, chú Bùi Thanh Vân, chú Nguyễn Thanh Tùng,…Những con người bình dị nhưng cao quý, quả cảm đã đi vào lịch sử, viết nên trang lịch sử vẻ vang của quê hương Trảng Bàng 2 lần Anh hùng”.

Anh Trương Văn Trường- Bí thư Thị đoàn Trảng Bàng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha anh đi trước. Phát huy truyền thống cách mạng của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh, nhất là những người con ưu tú trên mảnh đất Trảng Bàng, tuổi trẻ thị xã hôm nay hứa sẽ không ngừng học tập để làm giàu trì tuệ, rèn luyện bản lĩnh cách mạng, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ để vươn lên, xây dựng quê hương Trảng Bàng ngày càng giàu đẹp, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân, của Đoàn Thanh niên, của quê hương Trảng Bàng.

Việt Khánh