BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Khởi công nạo vét kênh Biên Giới

Cập nhật ngày: 05/11/2010 - 12:42

(BTNO)-Lãnh đạo huyện Trảng Bàng vừa tổ chức lễ khởi công nạo vét lại dòng kênh Biên Giới (thuộc khu vực Rộc Môn, thuộc địa phận xã Phước Chỉ).

Khởi công nạo vét dòng kênh Biên Giới

Kênh Biên Giới dài gần 8 km, nối từ kênh Tà Bang đến kênh Tư, qua địa phận hai xã Bình Thạnh và Phước Chỉ. Con kênh này chạy cặp biên giới nước ta và nước láng giềng Campuchia, nên không chỉ có tác dụng tưới tiêu cho hơn 1.000 ha đất nông nghiệp mà nó còn là tuyến phòng thủ an ninh biên giới. Do kênh được nạo vét quá lâu, nên những năm gần đây dòng kênh đã bị sạt lở và bồi lắng làm cho việc tưới tiêu gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất của nông dân.

Trước tình hình đó UBND huyện Trảng Bàng quyết định trích ngân sách huyện nạo vét khai thông lại dòng kênh này. Đây là công trình thuỷ lợi cấp 4 có diện tích tưới tiêu 1.035 ha, được đào đất bằng máy đào, với khối lượng 42.190m3 và san đất tạo bờ 12.660 m3. Kênh được lấy nước từ sông Vàm Cỏ Đông, nên chọn mực nước kênh vừa phải đảm bảo nước tưới trong mùa nước cạn kiệt và vừa đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ. Việc nạo vét lòng kênh còn kết hợp san lấp tạo đường giao thông nội đồng trên bờ kênh để cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hoá nông sản.

Tổng mức đầu tư nạo vét kênh Biên Giới lần này là trên 997 triệu đồng, do Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trảng Bàng làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là doanh nghiệp tư nhân Quang Sáu (ở xã Bình Thạnh). Thời gian thi công 2 tháng (từ 4.11.2010 - 4.1. 2011) để kịp phục vụ nước tưới trong vụ đông xuân 2010 - 2011 sắp tới.

D.H