BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Kiểm tra công tác cách ly phòng, chống dịch nCoV tại các công ty có lao động Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 08:33

BTNO - Sáng 10.2, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Trảng Bàng đã tổ chức kiểm tra, nắm tình hình cách ly phòng, chống dịch nCoV tại các công ty có lao động Trung Quốc thuộc Khu Chế xuất và công nghiệp Linh Trung III (xã An Tịnh).

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH sản phẩm thể thao Hua Xing, Công ty TNHH PTS Union Việt Nam và Công ty TNHH Chang Jiang Printing Việt Nam. Theo thống kê, cả 3 công ty có tổng số 21 chuyên gia, lao động người Trung Quốc làm việc, trong đó có 4 người không về nước trong dịp Tết hiện đang làm việc bình thường, 5 người về nước chưa trở lại và 12 người về nước đã trở lại làm việc.

Đoàn kiểm tra khu sinh hoạt cách ly của Công ty TNHH sản phẩm thể thao Hua Xing.

Qua kiểm tra cho thấy, số lao động từ Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các công ty đã được đưa vào khu sinh hoạt cách ly theo đúng thời gian quy định. Điều kiện cơ sở vật chất, an toàn vệ sinh khu vực cách ly, việc theo dõi sức khỏe được các công ty đảm bảo thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đoàn kiểm tra yêu cầu lãnh đạo các công ty tiếp tục quan tâm về vật tư, thiết bị y tế cho công tác phòng bệnh; quan tâm tuyên truyền để người lao động Việt Nam đang làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hiểu đúng về dịch bệnh; sử dụng máy đo thân nhiệt để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể cho công nhân, khách ngay tại cổng ra vào của công ty; tiến hành khử trùng tất cả các văn phòng, nhà xưởng; giám sát chặt chẽ số lao động người Trung Quốc đang được cách ly, đảm bảo không tiếp xúc, không xuất hiện tại khu vực làm việc của công ty.

Việt Khánh