BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng kiểm tra, xử lý việc tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 09/04/2020 - 10:26

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid0–19 thị xã Trảng Bàng vừa tổ chức kiểm tra, xử lý việc tụ tập đông người và nhiều trường hợp không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid – 19 tại các xã, phường trong thị xã.

Thành viên đoàn kiểm tra làm việc với các trường hợp tụ tập đông người và vi phạm không đeo khẩu trang tại xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng.

Qua 3 ngày đi kiểm tra từ ngày 6.4 đến 8.4, đa số cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng quán ăn uống đã tạm dừng đóng cửa. Tuy nhiên, cũng còn một số ít trường hợp quán ăn uống, đặc biệt là quán cà phê còn hoạt động, khách tập trung trên 2 người, thâm chí có nơi tập trung trên 10 người.

Nhiều người dân vẫn có thói quen đi uống cà phê, trò chuyện nhưng mang khẩu trang theo kiểu đối phó, thực hiện không đúng quy định đều được đoàn kiểm tra nhắc nhở giải tán. Với các trường hợp không đeo khẩu trang được đoàn kiểm tra tặng khẩu trang, sau đó giao cho các xã, phường lập biên bản xử phạt.

Kết quả, trong 3 ngày ra quân kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Trảng Bàng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 3 điểm kinh doanh cà phê giải khát; nhắc nhở, cho ký cam kết 0 trường hợp kinh doanh ăn uống tập trung trên 2 người và 1 trường hợp tiệm cắt tóc.

UBND các xã, phường cũng đã lập biên bản xử phạt đối với 10 người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với mức phạt 200.000 đồng/người.

Việt Khánh