BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Làm tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Cập nhật ngày: 18/06/2014 - 06:38

Lãnh đạo huyện Trảng Bàng báo cáo tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ.

Theo lãnh đạo Huyện uỷ, việc thực hiện Kế hoạch số 65-KH/TU ngày 20.8.2012 của BCH Đảng bộ tỉnh, Chỉ thị 08-CT/TU ngày 15.1.2013 của BTV Tỉnh uỷ về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách và mua sắm tài sản công, đã góp phần giúp huyện khai thác, sử dụng có hiệu quả ngân sách, tài sản Nhà nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Bên cạnh việc tiết kiệm 10% dự toán chi và kinh phí mua sắm tài sản công, thông qua xử lý rác thải, huyện cũng đã tiết kiệm được 2 tỷ đồng so với các năm trước. Từ công tác thẩm định hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, kế hoạch đấu thầu và thẩm định quyết toán cũng đã giúp huyện cắt giảm 14,710 tỷ đồng. Trong hai năm 2012-2013, thực hiện xã hội hoá trong lĩnh vực văn hoá, thể dục thể thao…huyện tiết kiệm được trên 1,2 tỷ đồng.

Các cấp, các ngành cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí. Từ tháng 8.2012 đến 30.4.2014, huyện đã tiến hành thanh, kiểm tra 9 cuộc trong việc sử dụng ngân sách và các khoản khác ở 9 đơn vị.

Kết quả, phát hiện số tiền chi chưa đúng quy định trên 433 triệu đồng, xử lý kỷ luật nghiêm 4 cá nhân có liên quan.

Tại buổi làm việc với BTV Huyện uỷ Trảng Bàng ngày 17.6, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh – Trưởng đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần tiến hành thường xuyên việc thanh, kiểm tra; quan tâm hơn nữa việc lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia trong các chương trình, dự án về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Hiểu Sinh

 

 


 
Liên kết hữu ích