BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Mời gọi đầu tư Trung tâm Thương mại - Dịch vụ

Cập nhật ngày: 26/08/2010 - 11:08
HTML clipboard

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Duy Hoà, quyền Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng cho biết, nhằm đẩy nhanh phát triển thương mại dịch vụ, tạo thêm việc làm cho người lao động và phục vụ nhu cầu cuộc sống của nhân dân ngày càng nâng cao; đồng thời tạo điểm “nhấn” mỹ quan đô thị ở thị trấn Trảng Bàng, các cấp lãnh đạo đã thống nhất chủ trương xây dựng Trung tâm Thương mại - Dịch vụ (TM-DV) tại thị trấn Trảng Bàng.

Mặt bằng khu vực Trung tâm y tế cũ của huyện Trảng Bàng rộng 16.200m2, nay đã được dọn dẹp sạch, đang chờ đợi nhà đầu tư đến xây dựng Trung tâm TM-DV

Địa điểm xây dựng Trung tâm TM-DV Trảng Bàng được chọn ở khu đất Trung tâm y tế cũ của huyện (Trung tâm y tế mới được dời về địa điểm khác). Đây là vị trí rất thuận lợi, có diện tích mặt bằng rộng đến 16.200 m2, nằm ở trung tâm thị trấn, cặp bên đường Xuyên Á. Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư, ngày 23.6.2010, UBND tỉnh Tây Ninh đã có Công văn số 1452/UBND-KTTC về tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư tham gia đấu giá Trung tâm TM-DV Trảng Bàng. Theo đó, quy mô dự án có diện tích 16.200 m2, với khu chức năng bao gồm: Khu thương mại, siêu thị; trung tâm hội nghị; dịch vụ nhà hàng, khách sạn; căn hộ cao cấp; đất dành cho giao thông, bãi xe kết hợp cây xanh. Mật độ xây dựng tối đa 40%. Số tầng xây dựng: từ 7 tầng trở lên.

Yêu cầu về kiến trúc: Kiến trúc hiện đại, hài hoà cảnh quan khu vực, mang tính thẩm mỹ cao, có thể xử lý một số điểm nhấn, mảng nhấn. Có kiến trúc đặc thù để tạo thành một điểm nhấn của đô thị, có thể hợp khối các công trình. Kết cấu công trình bằng bê tông cốt thép, hoặc kết cấu thép. Khoảng lùi cho phép xây dựng bãi xe, cây xanh, đường giao thông nội bộ. Nhà đầu tư được lựa chọn tham gia đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất, hoặc thuê đất phải có số điểm của 3 tiêu chí đạt từ 80 điểm trở lên cụ thể như sau: Về kinh nghiệm triển khai dự án (60 điểm), nhà đầu tư có kinh nghiệm triển khai xây dựng; quản lý và khai thác trung tâm thương mại-siêu thị, mỗi dự án đang khai thác được tính 5 điểm, tối đa không quá 60 điểm. Về năng lực tài chính (25 điểm).

Trường hợp nhà đầu tư chứng minh được năng lực tài chính để thực hiện dự án bằng nguồn vốn sau: (30 điểm). Nguồn vốn tự có của nhà đầu tư (được chứng minh qua báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc xác nhận số dư trong ngân hàng…); nguồn vốn cùng hợp tác đầu tư (phải có văn bản ghi nhớ về việc bỏ vốn hợp tác đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn của mình bỏ ra hợp tác); nguồn vốn vay thì phải có văn bản xác nhận cho vay vốn của ngân hàng, hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Về tiến độ triển khai dự án (15 điểm): Nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động trong vòng 36 tháng, kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương (15 điểm); nhà đầu tư cam kết triển khai xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động trong vòng 42 tháng, kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư (10 điểm). Giá khởi điểm tổ chức đấu giá để giao đất có thu tiền sử dụng đất 6.000.000 đồng/m2; giá khởi điểm tổ chức đấu giá cho thuê đất 60.000 đồng/m2.

Hiện nay mặt bằng khu vực Trung tâm y tế cũ của huyện, nơi được chọn xây dựng Trung tâm TM-DV, đã được UBND huyện cho dọn dẹp sạch sẽ và sẵn sàng giao đất cho các nhà đầu tư. Lãnh đạo huyện kiến nghị cấp trên đẩy nhanh việc xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư đến Trảng Bàng tham gia đấu thầu và sớm thực hiện đầu tư vào khu Trung tâm TM-DV này.

D.H