BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Năm 2009, tình hình TNGT giảm đáng kể

Cập nhật ngày: 03/03/2010 - 05:58

Báo cáo của Ban An toàn Giao thông huyện cho biết, năm 2009, huyện đã huy động được các ngành các cấp và nhân dân tham gia đảm bảo ATGT trên địa bàn. Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trật tự ATGT tiếp tục được thực hiện sâu rộng với nhiều hình thức phong phú tạo chuyển biến về ý thức chấp hành luật ATGT. Việc duy tu, sửa chữa nâng cấp tuyến giao thông, điều chỉnh khắc phục công trình giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ cũng được quan tâm. Việc tuần tra xử lý của lực lượng công an xã, thị trấn có chuyển biến và hiệu quả cao.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, số vụ vi phạm giao thông giảm so với năm 2008 (Trong năm 2009 xảy ra 24.774 vụ, giảm 666 vụ so với năm 2008). Tình hình TNGT, va quẹt giảm đáng kể so với năm 2008. Trong năm 2009, trên địa bàn huyện xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông làm chết 25 người, bị thương 12 người; so với năm 2008, giảm 10 vụ và giảm 10 người chết, giảm 7 người bị thương. 

Cảnh sát giao thông - Công an huyện Trảng Bàng tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo ATGT ở huyện Trảng Bàng năm 2009 vẫn còn những khó khăn tồn tại: Trong hoạt động tuần tra, kiểm soát có lúc còn tập trung nhiều nơi công cộng, các tuyến giao thông chính mà bỏ sót các địa bàn xa. Lực lượng tuần tra chưa tập trung xử lý đối với học sinh vi phạm để răn đe, giáo dục. Việc khắc phục những đoạn đường hư hỏng, xuống cấp chưa kịp thời, gây khó khăn cho việc đi lại và dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Tuyến quốc lộ 22 không có hành lang ATGT theo tiêu chuẩn kết cấu đường bộ, không có trạm, hoặc điểm dừng cho xe buýt để đón, trả khách. Công tác giải toả lấn chiếm lòng lề đường, hành lang đường bộ đã làm tốt qua từng đợt cao điểm nhưng chưa có biện pháp hiệu quả để ngăn việc tái phạm….

Ban ATGT huyện Trảng Bàng đề nghị: Ban ATGT tỉnh thường xuyên quan tâm chỉ đạo ngành Công đoàn phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp; Ban giám đốc các công ty tổ chức tuyên truyền Luật ATGT cho công nhân thường xuyên hơn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của công nhân. Sở Giao thông-Vận tải cho chủ trương cụ thể về việc lắp đặt bảng hạn chế tốc độ trên đường 782, đoạn từ đầu đường tránh Xuyên Á (địa phận ấp Lộc Trát, xã Gia Lộc) vào thị trấn Trảng Bàng; Bố trí trạm, điểm dừng xe buýt để đảm bảo an toàn lúc đón, trả khách. Đoạn đường 782 từ cầu Cây Trường đến giáp thị trấn Trảng Bàng đã bị xuống cấp nặng, đề nghị Sở Giao thông-Vận tải sớm khắc phục; Đề nghị lắp đặt đèn chiếu sáng trên tuyến quốc lộ 22 từ khu vực UBND xã Gia Bình đến đến giáp địa phận xã Thanh Phước (Gò Dầu).

D.H