Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Người dân đồng tình với Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 30/04/2022 - 23:35

BTNO - Ngày 29.4, tại Nhà văn hóa xã Hưng Thuận, Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng phối hợp các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng tình đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh.

Người dân trao đổi những vấn đề còn chưa rõ.

Thực hiện lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Đồ án quy hoạch bằng phiếu góp ý thông qua hình thức trưng bày công khai bản vẽ, nội dung Đồ án quy hoạch tại trụ sở UBND xã Hưng Thuận, có 23/325 phiếu của người dân không đồng ý về 4 nội dung: Mục tiêu quy hoạch của dự án, tính chất và chức năng của dự án, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, nguyên tắc tổ chức không gian.

Tại buổi tuyên truyền, ông Trần Thông Trực- Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã thông tin chi tiết về 4 nội dung trên. Theo đó, Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh là khu phức hợp đa chức năng, có hạ tầng kỹ thuật và công nghệ hiện đại thuộc khu vực vùng thành phố Hồ Chí Minh; là điểm trung chuyển hàng hóa giữa tỉnh Tây Ninh, các tỉnh thành trong vùng thành phố Hồ Chí Minh đi hoặc đến các tỉnh thành trong nước và quốc tế; kết nối hiệu quả các phương thức vận tải từ đường bộ sang đường thủy nội địa và đường hàng hải; tạo điều kiện và khai thác hiệu quả luồng tuyến đường thủy nội địa trên sông Sài Gòn, giảm sức ép vận tải đường bộ, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Các hộ dân đều thống nhất, đồng tình với 4 nội dung trên. Tuy nhiên, người dân mong muốn Nhà nước cần có giải pháp để các hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án được hưởng lợi khi dự án đi vào hoạt động. Ngoài các nội dung trên, các hộ dân có nhiều câu hỏi và ý kiến về một số vấn đề như: Thời gian bắt đầu và kết thúc dự án; hỗ trợ tái định cư; giá bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Các ý kiến của các hộ dân được Phòng Quản lý đô thị thị xã ghi nhận, trong quá trình thực hiện dự án Phòng sẽ tham mưu cho lãnh đạo địa phương phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành liên quan có cách làm phù hợp, bảo đảm lợi ích cho người dân.

Việt Khánh