Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Nhiều tuyến đường cần được sửa chữa  

Cập nhật ngày: 25/05/2022 - 15:49

BTNO - Những năm qua, thị xã Trảng Bàng không ngừng được đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang phục vụ mục tiêu phát triển – xã hội. Tuy nhiên, hiện có một số tuyến đường trên địa bàn bị xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Do đó, việc nâng cấp, sửa chữa cần được thực hiện kịp thời, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông.

Đường Cách mạng Miền Nam hướng ra chợ Cầu Xe của xã Hưng Thuận bị hư hỏng. Ảnh chụp ngày 3.5

Hơn hai năm qua, tuyến đường huyện 12 từ ngã ba Sóc Lào (xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng) đến Khu công nghiệp Phước Đông (KCN) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị bong tróc lớp nhựa thảm, nhiều viên đá kích thước lớn nằm lăn lóc giữa đường khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân gặp nhiều khó khăn, thậm chí nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.

Anh T.N.Q, ngụ ấp Sóc Lào, xã Đôn Thuận đang làm việc cho một công ty trong KCN Phước Đông. Hằng ngày, để đến nơi làm việc anh và nhiều đồng nghiệp phải vượt qua hơn 10km của tuyến đường huyện 12 này. Dù đoạn đường chỉ hơn 10km nhưng để đến nơi làm việc, anh phải mất hơn 30 phút lái xe vì tuyến đường này đang hư hỏng nặng. “Chạy xe trên tuyến đường này khiến tôi rất lo lắng, bởi có rất nhiều “ổ gà”, mặt đường thì lởm chởm đá to, đá nhỏ sắt nhọn, không may bị thủng bánh hay té ngã”- anh Q than thở.

Ông Đèo, ngụ ấp Trảng Sa, xã Đôn Thuận cho biết, đường huyện 12 là tuyến đường giao thông quan trọng, mỗi ngày có hàng ngàn lượt công nhân và người dân đi lại. Hai năm qua, tuyến đường hư hỏng, đã có không ít trường hợp người đi đường bị sụp ổ gà, xe máy bị cong, gãy phuộc nhún, thậm chí có người té ngã, chấn thương. Người dân và chính quyền địa phương nhiều lần có ý kiến trong các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, huyện, nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được sửa chữa.

Nối với đường huyện 12 là đường Cách Mạng Miền Nam hướng ra chợ Cầu Xe của xã Hưng Thuận, là tuyến đường mới được đầu tư không lâu, mặt đường rộng hơn 15m nhưng hiện nay, việc đi lại của  người dân cũng gặp không ít khó khăn do mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Đường huyện 12 bị bong tróc lớp mặt nhựa. Ảnh chụp ngày 3.5

Ông Phạm Văn Minh, ngụ ấp Cầu Xe, xã Hưng Thuận cho biết, đoạn đường từ chợ Cầu Xe (giao với đường 787B) đến đường Hồ Chí Minh có vài điểm bị lún, còn đoạn từ đường Hồ Chí Minh đến rừng lịch sử thì hư hỏng nhiều, có chỗ mặt đường thành những lỗ lớn, đọng nước khi mưa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm.

Hằng ngày, có hàng trăm lượt xe tải nặng di chuyển nên tuyến đường liên xã từ chợ An Hoà (giao với đường 787) đến ngã tư giao với đường 782 (người dân hay gọi là ngã tư Bà Biên) có nhiều điểm sụp lún, làm thu hẹp mặt đường, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân. Một người dân ở khu phố Phước Hậu, phường Gia Bình cho biết, tuyến đường này đầu tư, nâng cấp mở rộng được hơn 6 năm, là tuyến giao thông kết nối hai KCN Thành Thành Công và Phước Đông. Hằng ngày có rất nhiều xe tải nặng di chuyển qua lại, khiến cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp, nhất là hai bên lề, thường xuyên bị sụp lún, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo người dân ở khu phố Hoà Lợi, phường An Hoà, khu vực sau chợ An Hoà, gần ngã ba giao với đường 787 hiện hư hỏng nặng, mặt đường có những ổ voi đọng nước, trong khi phương tiện qua lại rất đông, nhất là vào lúc sáng sớm khiến cho việc đi lại hết sức khó khăn. 

Thị xã Trảng Bàng: Cần nâng cấp và sửa chữa nhiều tuyến đường. Ảnh chụp ngày 3.5

“Theo tôi, các cơ quan chức năng nên nghiên cứu, tiếp tục nâng cấp mở rộng tuyến đường này thêm, vì hiện nay, có rất nhiều xe tải, thậm chí xe container đi vào đây, chiếm gần hết mặt đường, người dân đi xe máy rất kho di chuyển”- một người dân tại chợ An Hoà nêu ý kiến.

Theo Phòng Quản lý đô thị thị xã Trảng Bàng, nhằm tăng cường công tác quản lý, kịp thời sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường trên địa bàn, ngày 19.4.2022, UBND Thị xã ban hành Kế hoạch số 687/KH-UBND yêu cầu các xã, phường rà soát, thống kê các tuyến đường hư hỏng, xuống cấp để bố trí nguồn vốn khắc phục. Riêng tuyến đường huyện 12, kinh phí sửa chữa lớn, Phòng đang tham mưu UBND huyện trình tỉnh xem xét hỗ trợ để thực hiện sửa chữa, nâng cấp. Tuyến đường từ chợ An Hoà đi qua Gia Bình đã được phòng phối hợp với địa phương khảo sát, lập phương án giặm vá, sửa chữa và đưa vào kế hoạch duy tu, sửa chữa trong năm 2022.

Thiện Đức