BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Những “cái bẫy” nguy hiểm hai bên đường Bời Lời 

Cập nhật ngày: 08/09/2018 - 12:59

BTN - Theo quan sát của phóng viên, tại đây, nhiều đoạn cống thoát nước cặp hai bên con đường không có nắp đậy. Ðáng lo ngại, cống khá sâu, có đoạn mặt cống bằng với mặt đường, nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, nhất là khi người dân điều khiển xe rẽ vào nhà.

Cử tri đã nhiều lần phản ánh việc hai bên đường Bời Lời (khu phố Gia Huỳnh, thị trấn Trảng Bàng), đoạn đường từ Ngân hàng Agribank Chi nhánh Trảng Bàng đến đường tránh QL22, hiện có không ít nắp cống bị hư hỏng.

Theo quan sát của phóng viên, tại đây, nhiều đoạn cống thoát nước cặp hai bên con đường không có nắp đậy. Ðáng lo ngại, cống khá sâu, có đoạn mặt cống bằng với mặt đường, nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông, nhất là khi người dân điều khiển xe rẽ vào nhà.

Nhiều đoạn cống thoát nước không có nắp đậy, mặt cống bằng với mặt đường quốc lộ rất dễ gây tai nạn cho người đi đường.

“Những lúc trời mưa to, một số đoạn cống không kịp thoát nước nên xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, thật nguy hiểm khi những đoạn cống thiếu nắp đậy nằm ẩn khuất dưới mặt nước. Ðã có trường hợp người điều khiển xe mô tô bị rớt xuống cống.

Ngoài ra, tình trạng cống thiếu nắp đậy còn làm cho rác thải rơi vãi xuống cống, dồn ứ, gây tắc dòng chảy, ô nhiễm môi trường. Rất mong cơ quan chức năng sớm tu sửa hệ thống cống thoát nước cặp hai bên tuyến đường quốc lộ chạy qua khu dân cư”- một hộ dân ngụ tại khu phố Gia Huỳnh nêu ý kiến.

Ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trảng Bàng cho biết: “Ðơn vị quản lý tuyến đường này đang cho thực hiện nạo vét, bổ sung nắp đậy hệ thống cống thoát nước. Cử tri nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương về vấn đề cống thiếu nắp đậy hai bên đường Bời Lời (QL22)”.

Ðơn vị quản lý thi công sửa chữa, rất cần lắp đặt hệ thống cảnh báo để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

QUỐC SƠN