BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện dân chủ ở cơ sở 

Cập nhật ngày: 31/07/2024 - 09:47

BTNO - Chiều 30.7, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND thị xã Trảng Bàng do ông Ngô Minh Xuyên – Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thị uỷ, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND các xã, phường và một số trường học trên địa bàn về thi hành pháp luật thực hiện dân chủ ở cơ sở từ năm 2022 đến tháng 6.2024.

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Ngách- Phó Chủ tịch HĐND Thị xã.

Thời gian qua, việc thực hiện dân chủ ở cơ sở được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, ngày càng đi vào nề nếp. Nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân về dân chủ và thực hiện quy chế dân chủ có nhiều chuyển biến tích cực; các nội dung dân chủ được coi trọng và thực hiện gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Kết quả, từ năm 2022 đến tháng 6.2024, UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về dân chủ và thực hiện quy chế dân chủ hơn 250 cuộc, thu hút hơn 10.530 lượt người tham dự; vận động Nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn với tổng chi phí hơn 37 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; các quy định, quy ước ở các khu dân cư được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Các vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của cán bộ, viên chức ngành Giáo dục được công khai dưới nhiều hình thức; tạo không khí dân chủ, cởi mở, đoàn kết trong nội bộ các trường, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc của nhà trường; luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng Nguyễn Văn Ngách đề nghị các cơ quan, đơn vị phát huy tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện dân chủ ở cơ sở; đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền về thực hiện dân chủ và quy chế dân chủ; coi trọng phát huy dân chủ trong giám sát đầu tư cộng đồng; thực hiện tốt chế độ công khai, minh bạch các khoản thu chi trong trường học, nhất là các trường tư thục; tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật kiến thức pháp luật về thực hiện dân chủ; nâng cao chất lượng phối hợp liên ngành làm công tác dân vận; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Quốc Huy