BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tặng Báo Tây Ninh cho cán bộ hưu trí, nguyên là Tỉnh uỷ viên, Huyện uỷ viên

Cập nhật ngày: 30/01/2011 - 11:40

Từ đầu năm 2011, Huyện uỷ Trảng Bàng trích ngân sách đặt mua 100 tờ Báo Tây Ninh cho mỗi kỳ báo để cung cấp cho các cán bộ nguyên là Tỉnh uỷ viên, Huyện uỷ viên đã nghỉ hưu đang cư ngụ trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Văn phòng Huyện uỷ hợp đồng một nhân viên mang báo đến tận nhà trao cho các cán bộ lão thành ngay sau khi nhận được báo từ Bưu điện huyện. Nhờ vậy các đồng chí nguyên Tỉnh uỷ viên, Huyện uỷ viên ở vùng sâu, vùng xa có Báo Tây Ninh đọc ngay trong ngày báo phát hành.

Hơn 14 giờ, một ngày trung tuần tháng 1.2011, trong trang phục chỉnh tề, bên chiếc bàn gỗ thấp, với bình trà nóng, dưới mái hiên một ngôi nhà tường ở một xã cánh Tây, vùng biên giới huyện Trảng Bàng, một người đàn ông tóc bạc trắng đang tập trung đọc tờ Báo Tây Ninh mới vừa phát hành sáng hôm ấy. Đó là ông Trần Công Tuất (SN 1945, nguyên Huyện uỷ viên, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Bình Thạnh, đã hưu trí từ năm 2001). Ông Tuất cho biết, từ ngày nghỉ hưu đến nay ông luôn được lãnh đạo xã Bình Thạnh tạo điều kiện cho ông được theo dõi tình hình kinh tế-xã hội và các tin tức sự kiện trong tỉnh qua Báo Tây Ninh. Tuy nhiên thường thì ông phải xem báo “nguội”. Chưa có khi nào ông được đọc Báo Tây Ninh ngay trong ngày báo phát hành. Bắt đầu từ đầu năm 2011, được Huyện uỷ Trảng Bàng cung cấp Báo Tây Ninh, lại còn cho nhân viên đưa báo đến tận nhà ngay trong ngày phát hành, ông rất phấn khởi. Nhờ vậy mà ông kịp thời nắm bắt thông tin trong tỉnh. Ông Tuất nhắc đi nhắc lại: “Chủ trương cung cấp Báo Tây Ninh đến tận nhà các nguyên Huyện uỷ viên là việc làm hết sức có nghĩa, nó quý hơn cho quà, cho tiền rất nhiều. Trong ban lãnh đạo huyện, ai là người có ý nghĩ và đề xuất việc cung cấp Báo Tây Ninh cho các nguyên Huyện uỷ viên phải nói là một ý tưởng rất hay”.

Ông Trần Công Tuất, nguyên Huyện uỷ viên, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Bình Thạnh được đọc Báo Tây Ninh ngay trong ngày báo phát hành.

Cũng như ông Trần Công Tuất, ông Trần Văn Tiên, nguyên Huyện uỷ viên nhà ở xã Phước Lưu đã nghỉ hưu 3 năm nay. Phương tiện để ông nắm bắt thông tin, thời sự trong tỉnh, cũng như trong nước và trên thế giới là ti vi. Nhưng xem ti vi qua rồi thì quên ngay, không thể lưu trữ thông tin để tham khảo. Thỉnh thoảng ông mới có dịp lên trụ sở UBND xã Phước Lưu mượn Báo Tây Ninh để đọc. Từ đầu tháng giêng năm 2011 đến nay đều đặn mỗi tuần ông có 4 số Báo Tây Ninh để đọc. Kể cả số thứ Bảy, phát hành vào ngày nghỉ cuối tuần, nhưng nhân viên Văn phòng Huyện uỷ cũng đưa báo đến tận nhà ông. Nhờ có Báo Tây Ninh đọc liên tục đầy đủ các số trong tuần mà ông đã nắm bắt kịp thời  nhiều tin tức, sự kiện trong tỉnh.

Cũng như ông Tuất và ông Tiên rất phấn khởi trước sự quan tâm về đời sống tinh thần đối với cán bộ hưu trí của Huyện uỷ Trảng Bàng. Tuy nhiên các ông cũng có chút băn khoăn là liệu Huyện uỷ Trảng Bàng có duy trì được lâu dài việc cung cấp Báo Tây Ninh đến gia đình các nguyên Huyện uỷ viên hay không? Địa bàn huyện rất rộng, nhiều xã nằm cách huyện lỵ đến vài chục cây số, mà số nguyên Huyện uỷ viên cũng nhiều, việc bố trí nhân viên đưa báo đến tận nhà ngay trong ngày báo phát hành là việc làm rất có ý nghĩa. Tuy nhiên làm như vậy thì “quá cực” cho anh em và tốn kém chi phí không ít. Do đó các ông đề nghị lãnh đạo huyện xem xét lại cách cung cấp Báo Tây Ninh cho các nguyên Huyện uỷ viên ở vùng sâu vùng xa, làm thế nào để vừa đảm bảo báo đến tay trong ngày, nhưng không phải phân công nhân viên trực tiếp đi đưa báo như hiện nay (chẳng hạn như hợp đồng với nhân viên Bưu điện).

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Hoàng Vũ, Phó Chánh Văn phòng Huyện uỷ Trảng Bàng cho biết, việc thực hiện cung cấp Báo Tây Ninh cho các cán bộ hưu trí nguyên là Tỉnh uỷ viên, Huyện uỷ viên được thực hiện từ ngày 1.1.2011. Trên địa bàn huyện Trảng Bàng hiện có 85 đồng chí nguyên là Tỉnh uỷ viên, Huyện uỷ viên (kể cả một số nguyên Huyện uỷ viên ở các Đảng bộ huyện khác cư ngụ tại Trảng Bàng). Trong đó có 9 đồng chí nguyên là Tỉnh uỷ viên.

Anh Vũ còn cho biết, điều trăn trở của lãnh đạo huyện Trảng Bàng là hiện nay có một số cán bộ nguyên là Huyện uỷ viên từng công tác ở huyện Trảng Bàng, nay đã nghỉ hưu và đang thường trú ở các địa phương ngoài huyện. Thường trực Huyện uỷ rất muốn cung cấp Báo Tây Ninh cho các vị này, nhưng  không rõ địa chỉ và cũng không có điều kiện để thực hiện. Thiết nghĩ, nếu tất cả các huyện, thị trong tỉnh đều thực hiện việc cung cấp Báo Tây Ninh đến tận nhà các nguyên huyện, thị uỷ viên đang thường trú trên địa bàn huyện, thị mình như Huyện uỷ Trảng Bàng thì ý tưởng tốt đẹp của Huyện uỷ Trảng Bàng sẽ được nhân lên gấp nhiều lần và phát huy tác dụng rất tích cực.

D.H