BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Jung Kwang

Cập nhật ngày: 16/06/2014 - 07:05

Lực lượng và phương tiện tham gia có hơn 50 người, 7 xe chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, cứu thương cùng các khí tài chuyên dụng... 

Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN CATN thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Jung Kwang.

Giả định nguyên nhân cháy do sự cố chập điện, chất cháy chủ yếu là vải, thùng giấy, thùng nhựa, dây chuyền sản xuất khoảng 70 máy may... Khi phát hiện có cháy xảy ra, lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng mang bình chữa cháy xách tay khống chế ngọn lửa, phá vở một số cửa kính để thoát khói và khí độc, đồng thời bấm chuông báo động, cắt điện khu vực cháy gọi điện cho Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Trảng Bàng, Đội PCCC Công ty cổ phần phát triển hạ tầng KCN Tây Ninh, Đội PCCC công ty TNHH Sepzone Linh Trung.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng nhanh chóng đến hiện trường. Đội cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Bến Cầu – Gò Dầu cũng được điều động chi viện để tham gia dập lửa. Khi tiếp cận đám cháy, các lực lượng đã khẩn trương trinh sát, triển khai đội hình phun nước khống chế đám cháy, hỗ trợ cơ sở cứu người và cứu tài sản. Sau 15 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Buổi thực tập thành công theo đúng phương án kịch bản được duyệt, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ.

Buổi thực tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ; các giải pháp thoát nạn; phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng nhằm chủ động PCCC-CNCH kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn.

Hiểu Sinh