BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tịch thu 600kg men rượu không rõ nguồn gốc 

Cập nhật ngày: 27/03/2017 - 21:12

BTNO - Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Trảng Bàng cho biết, từ ngày 16-27.3.2017 đoàn đã tiến hành kiểm tra 24 cơ sở sản xuất kinh doanh rượu trên địa bàn, qua đó đã tạm giữ hơn 600 kg men rượu không rõ nhãn mác, nguồn gốc.

Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP huyện làm việc tại 1 cơ sở sản xuất rượu ở Thị trấn Trảng Bàng.

Toàn huyện Trảng Bàng hiện có hơn 40 cơ sở sản xuất rượu thủ công, nhiều nhất là ở xã An Hòa và An Tịnh. Từ khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm rượu, ngành chức năng Trảng Bàng đã lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra, rà soát toàn bộ các cơ sở kinh doanh, sản xuất rượu.

Kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết cơ sở đều chưa có giấy phép kinh doanh về sản xuất rượu, không được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, tại những cơ sở được kiểm tra, đoàn liên ngành ghi nhận hầu hết khu vực sản xuất rượu và các vật dụng dùng trong sản xuất của các cơ sở không đảm bảo vệ sinh, nước thải không qua xử lý được thải trực tiếp ra môi trường, khu vực nấu rượu chung với khu vực chăn nuôi gia súc gia cầm, người trực tiếp sản xuất chưa được khám sức khỏe theo quy định.

Đoàn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nồng độ Methanol trong rượu, lập biên bản tịch thu và bàn giao số men rượu không đảm bảo điều kiện VSATTP cho cơ quan y tế xử lý.

Qua công tác kiểm tra, Phòng y tế huyện cũng đã đề nghị các cơ quan, đơn vị chuyên môn huyện tổ chức các lớp tập huấn quy định và thủ tục cần thiết về sản xuất, kinh doanh rượu; hướng dẫn các hộ, cơ sở tiến hành đăng ký cấp phép sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh môi trường và tăng cường xử lý nghiêm các hộ, cơ sở sản xuất không chấp hành đúng quy định của Nhà nước.

Hiểu Sinh


 
Liên kết hữu ích