BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng tiến hành Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 22

Cập nhật ngày: 10/12/2013 - 10:58

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Trảng Bàng lần thứ 22, nhiệm kỳ 2013 – 2015 được tổ chức vào sáng 9.12.

Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ huyện Trảng Bàng

(BTNO)- Ngày 9.12, Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 22, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đến dự có ông Huỳnh Văn Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 38/39 đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Huyện ủy Trảng Bàng cho biết, tính đến cuối tháng 11.2013, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện đạt 23/28 chỉ tiêu so với Nghị quyết năm 2013.

Một số chỉ tiêu đạt khá cao so với Nghị quyết như công tác thu – chi ngân sách đạt trên 120%; giải quyết việc làm đạt trên 107%. Công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có hai xã đạt 12 tiêu chí, còn lại đạt từ 6 đến 10 tiêu chí.

Công tác xây dựng Đảng được các cấp ủy Đảng triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tuy nhiên, vẫn còn 5 chỉ tiêu cơ bản chưa đạt gồm: giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ; giảm tỷ lệ hộ nghèo; xây trường đạt chuẩn quốc gia và công nhận xã văn hóa nông thôn mới.

Nguyên nhân của những chỉ tiêu chưa đạt là do ảnh hưởng kinh tế trong nước, trong tỉnh gặp nhiều khó khăn, phục hồi chậm sau suy giảm; hoạt động các thành phần kinh tế, nhất là doanh nghiệp đều trong tình trạng cầm chừng, phát triển chậm; quy mô nền kinh tế địa phương còn nhỏ, nguồn lực có hạn, thiếu vốn cho đầu tư phát triển; diễn biến thời tiết không thuận lợi; giá cả thường xuyên biến động, dịch bệnh diễn biến phức tạp... đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nêu ra các giải pháp để thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch chủ yếu của năm 2013, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp như: giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng trường học và trạm y tế đạt chuẩn quốc gia, tiến độ xây dựng nông thôn mới và chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết năm 2014. 

Bên cạnh việc tập trung đánh giá và kiểm điểm lại những kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2013, hội nghị còn đánh giá công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2013, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng thời lấy ý kiến biểu quyết công tác tổ chức, cán bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang đã biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc của hội nghị, mạnh dạn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm đối với các chỉ tiêu chưa đạt và đạt thấp, qua đó cho thấy năng lực làm việc của toàn Đảng bộ huyện Trảng Bàng đã được phát huy mạnh mẽ. Phó Chủ tịch bày tỏ sự tin tưởng rằng, với khí thế và tinh thần trách nhiệm cao của toàn Đảng bộ Trảng Bàng hôm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2014 và thực hiện hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Tấn Trung