BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân 

Cập nhật ngày: 26/12/2017 - 21:25

BTNO - Ngày 25.12, Huyện ủy Trảng Bàng tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với gần 200 đại biểu là cán bộ Mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội huyện, xã và nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ trì hội nghị có các ông Trương Nhật Quang- Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng, Nguyễn Thành Tiễn- Chủ tịch HĐND huyện, Trần Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện.

Bí thư Huyện ủy Trương Nhật Quang phát biểu tại hội nghị đối thoại với nhân dân.

Mục đích của cuộc đối thoại để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp.

Bên cạnh đó, buổi đối thoại còn tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Qua đối thoại cũng để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền, từ đó phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có gần 20 lượt ý kiến với trên 40 nội dung phát biểu. Các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, giáo dục đào tạo, vệ sinh môi trường, y tế, chế độ chính sách cho người có công, giao thông thủy lợi, nhất là các công trình giao thông nông thôn...

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo huyện đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi thuộc thẩm quyền địa phương đã được Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư huyện ủy Trương Nhật Quang cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của nhân dân. Đồng thời, ông Quang cũng trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ, Bí thư  Huyện ủy giao cho các bộ phận chuyên môn liên quan nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Tấn Trung