BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Tổ chức hội thi gói bánh tét mừng Xuân

Cập nhật ngày: 30/01/2014 - 05:28

Thi gói bánh tét.

Tham gia hội thi có 11 đội thuộc 11 Hội LHPN xã/thị trấn của huyện. Mỗi đội có 5 thành viên, tổ chức gói và nấu 20 đòn bánh Tét truyền thống, trang trí và thuyết trình tác phẩm. Mỗi tác phẩm dự thi phải đảm bảo nguyên liệu chính gồm: nếp, đậu xanh và thịt heo. Với kích thước quy định dài 26 cm, đường kính 8 cm, hai đầu bánh được gói vuông hoặc tròn, nhân bánh được chế biến theo sở thích và sáng tạo.

Hội thi làm bánh Tét do Hội LHPN Trảng Bàng tổ chức vào dịp Tết, được chị em hội viên phụ nữ hưởng ứng tích cực. Quá trình gói bánh dự thi, dù mỗi người, mỗi đội phải thực hiện công việc của đội mình nhưng không khí hội thi luôn sôi nổi như một cuộc sum họp của gia đình trong ngày Tết.

Sản phẩm đạt giải nhất của xã An Hòa.

Qua nhiều giờ thực hiện, các sản phẩm đã hoàn thành, được bày biện khá đẹp mắt trên bàn trang trí, thu hút đông đảo người xem. Với những quy định khắt khe từ mùi vị, màu sắc, ý nghĩa của đòn bánh tét được làm ra, kết quả sau cùng, những đòn bánh tét của đơn vị Hội LHPN xã An Hòa đã đạt giải nhất hội thi.

Sau hội thi, những đòn bánh tét sẽ được các cấp Hội Phụ nữ gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Đại đội C54, Đồn biên phòng Phước Chỉ và các gia đình nghèo trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Tấn Trung